Hàn Quốc

Chuyên Mục

Lee Daehwi


Nam, 29/1/2001.


Lee Dae-hwi (이대휘) là một ca sĩ-nhạc sĩ-diễn viên Hàn Quốc kiêm người dẫn chương trình. Anh là một thành viên của AB6IX và được biết đến là cựu thí sinh Produce 101 mùa 2, chương trình mà anh xếp hạng 3 chung cuộc và trở thành thành viên của Wanna One.

Ngày 7 tháng 8 năm 2017, Daehwi ra mắt cùng Wanna One với album 1X1=1 (To Be One) với bài hát chủ đề "Energetic". Anh còn xuất hiện trên nhiều chương trình thực tế như Saturday Night Live Korea, Wednesday Food Talk, Amazing Saturday, Produce 48, Visiting Tutor và King of Masked Singer.

Năm 2018, Lee DaeHwi tham gia chương trình Mnet Produce 48 với tư cách là một trong những nhà sản xuất cho các bài hát Concept, có tựa đề "See You Again". Các bài hát sáng tác khác của anh ấy cho các đồng nghiệp cùng công ty bao gồm "Remember Me" của Kang Min-hee, "Wish You Love Me" và "Dawn", nằm trong album đầu tiên More Than Ever của MXM.

Vào tháng 1 năm 2019, Lee DaeHwi hợp tác với Park WooJin và phát hành một đĩa đơn có tên "Candle". Bài hát đạt vị trí thứ 60 trên Gaon Single Chart. Lee DaeHwi cũng tham gia nhóm nhạc nam AB6IX của Brand New Music, ra mắt vào ngày 22 tháng 5.

Lee DaeHwi đã viết bài hát "Slow" cho album đầu tay Aside của Yoon Ji-sung, bài hát "Young20" cho Park Ji-hoon, và bài hát "Airplane" trong mini album thứ hai Heart*Iz của IZ*ONE. Vào tháng 4 năm 2019, anh và Han Hyun-min trở thành người đồng chủ trì chính thức trên M Countdown. Lee DaeHwi tham gia diễn xuất với vai nam chính Dong Jin-woo trong bộ phim ngắn Mobidic trên nền tảng di động của SBS có tên Mon Chouchou Global House. Bộ phim bắt đầu quay vào tháng 8 và công chiếu vào tháng 10.


 Video: