Hàn Quốc

Chuyên Mục

Kim Da Mi


Nữ, 9/4/1995.


Kim Da Mi là một nữ diễn viên điện ảnh người Hàn Quốc. Cô được khán giả biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim truyền hình Tầng lớp Itaewon (2020). Trước đó, cô cũng được nhiều người yêu mến với vai diễn chính trong phim điện ảnh The Witch: Part 1. The Subversion (2018).

Da-mi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất thông qua dự án phim độc lập 2017 Project With The Same Name, một bộ phim truyện omnibus được sản xuất hàng năm, đóng vai một người phụ nữ vừa mới chia tay trong tập phim "Hello, My Hard Work".[2]

Vào năm 2018, Da-mi đóng vai một học sinh trung học trong bộ phim kinh dị bí ẩn Marionette. Cùng năm, cô đóng vai chính Koo Ja-yoon trong bộ phim điện ảnh hành động-bí ẩn The Witch: Part 1. The Subversion, do Park Hoon-jung đạo diễn, nơi cô được chọn trong số 1,500 ứng viên đã thử vai cho vai diễn này. Cô đã nhận được sự hoan nghênh của mọi người vì lối diễn mạnh mẽ của mình trong một vai diễn đầy thử thách bao gồm những cảnh chiến đấu căng thẳng và nhận được một số lượng lớn giải thưởng trong hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất. Nhờ sự thành công và phổ biến của The Witch: Part 1. The Subversion, bộ phim dự kiến sẽ sản xuất phần tiếp theo.

Vào năm 2020, Da-mi ra mắt màn ảnh nhỏ trong bộ phim truyền hình cáp Tầng lớp Itaewon, dựa trên bộ truyện tranh mạng cùng tên. Da-mi đã chiến thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards cho cho lối diễn của cô.

Vào năm 2021, Da-mi xác nhận tham gia bộ phim truyền hình Mùa hè yêu dấu của chúng ta với Choi Woo-shik, Kim Sung-cheol và Roh Jeong-eui, được phát sóng vào nửa cuối năm 2021.
Phim: Tầng lớp Itaewon (2020), Sát thủ nhân tạo (2020 - 2021)

Theo Wikipedia

 Video: