Hàn Quốc

Chuyên Mục

Huyn A


Nữ, 6/6/1992.


HyunA nữ ca sĩ Hàn Quốc từng là thành viên của nhóm nhạc Wonder Girls và 4minute với hình tượng sexy, quyến rũ đến nghẹt thở, sở hữu nhiều ca khúc “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc một thời như Bubble Pop, Change hay Red...Cô nàng có gương mặt xinh đẹp, thần thái hút hồn làm tan chảy trái tim của biết bao đấng mày râu, nghĩ tới HyunA người ta sẽ hình dung ra một nữ hoàng sexy cuốn hút mọi ánh nhìn trên sân khấu.

Năm 2006, cô được tiết lộ là thành viên của nhóm nhạc nữ thuộc sự quản lý của JYP Entertainment, Wonder Girls với vai trò là rapper chính của nhóm. Hyuna đã tham gia vào mini album đầu tay của nhóm The Wonder Begins, phát hành vào tháng 2 năm 2007. Năm 2008, cô đầu quân vào Cube Entertainment. Vào tháng 5 năm 2009, Hyuna ra mắt với nhóm nhạc nữ 4Minute với đĩa đơn "Hot Issue" vào ngày 15 tháng 6.

Vào ngày 4 tháng 1 năm 2010, cô phát hành đĩa đơn "Change", được xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến khác nhau. Bài hát đạt vị trí thứ mười bốn trên bảng xếp hạng Gaon năm 2010 với 2.469.354 bản được bán ra. Namw 2011, cô phát hành mini album đầu tiên của mình, Bubble Pop, gồm năm bài hát mới bao gồm cả ca khúc chủ đề cùng tên. Đĩa đơn là một thành công toàn cầu và xuất hiện trên bảng xếp hạng "được xem nhiều nhất hiện nay" của YouTube sau khi đạt được một triệu lượt xem sau hai ngày.

Vào ngày 13 tháng 6 năm 2016, có thông báo cho rằng 4Minute đưa ra quyết định tan rã. Hyuna là thành viên duy nhất của nhóm gia hạn hợp đồng với Cube Entertainment. Sau khi nhóm tan rã, cô tiếp tục hoạt động với tư cách là một nghệ sĩ solo. Vào ngày 3 tháng 4 năm 2017, Cube Entertainment xác nhận rằng cô và các thành viên Pentagon Hui và E'Dawn sẽ được ra mắt vào tháng 5 với tư cách là nhóm nhạc mới, Triple H.

Vào ngày 2 tháng 8 năm 2018, nhiều bức ảnh của Hyuna với E'Dawn đã được đăng tải lên mạng xã hội. Cube Entertainment phủ nhận tin đồn rằng họ đang hẹn hò, tuy nhiên cô và E'Dawn đã tổ chức một cuộc phỏng vấn với Yeonhap News sau ngày hôm đó, thừa nhận mối quan hệ của họ bắt đầu vào tháng 5 năm 2016. Vào ngày 15 tháng 10, Cube Entertainment chính thức xác nhận hợp đồng của HyunA và Cube đã chấm dứt. Vào ngày 27 tháng 1 năm 2019, cô ký hợp đồng với P-Nation, một công ty mới được thành lập bởi Psy sau khi anh rời YG Entertainment vào tháng 5 năm 2018.

Đúng 18 giờ ngày 15 tháng 11 năm 2019 (giờ địa phương), HyunA chính thức phát hành đĩa đơn mới tên là Flower Shower. Đây là màn tái xuất đầu tiên của cô sau khi rời khỏi Cube và đầu quân cho P-Nation (công ty do PSY thành lập và quản lý). Chiều ngày 28/1, HyunA chính thức trở lại đường đua K-pop với MV I'm Not Cool, đây là sản phẩm mở đầu một năm mới đầy màu sắc của nữ idol. Trở lại với sản phẩm mới nhất I’m not cool, HyunA đốt cháy đường đua Kpop đầu năm bằng tạo hình nóng bỏng, quyến rũ hết mức.

Theo Wikipedia

 Video: