Hàn Quốc

Chuyên Mục

Soyeon


Nữ, 26/8/1998.


Jeon So Yeon thường được biết đến với nghệ danh Soyeon, là một nữ ca sĩ, rapper, nhạc sĩ và nhà sản xuất thu âm người Hàn Quốc, trưởng nhóm của nhóm nhạc nữ đa quốc tịch (G)I-dle do Cube Entertainment quản lý. Cô trở nên nổi tiếng sau khi tham gia chương trình Produce 101 mùa 1 và Unpretty Rapstar mùa 3.

Soyeon xuất hiện lần đầu tiên với tư cách thực tập sinh đại diện cho Cube Entertainment trong chương trình truyền hình sống còn Produce 101 mùa đầu tiên. Cô được xem là thực tập sinh giỏi nhất của Cube và được xếp vào lớp cao nhất dành cho các thực tập sinh là lớp A. Cô là một thí sinh nổi tiếng trong suốt chương trình và đã đạt vị trí thứ 10 trong tập 5. Tuy nhiên, cô đứng vị trí thứ 20 trong tập cuối và không thể ra mắt cùng nhóm nhạc nữ I.O.I.

Vào ngày 11 tháng 1 năm 2018, Soyeon được thông báo sẽ trở lại với tư cách thành viên của nhóm nhạc nữ (G)I-DLE. Ngày 2 tháng 5 năm 2018, Soyeon chính thức debut cùng (G)I-DLE với tư cách là Trưởng nhóm, Rap chính, Nhảy dẫn và Center cũng như Producer chính của nhóm. Bài hát debut của (G)I-DLE mang tên LATATA được chắp bút bởi cô và Big Sancho.

Vào tháng 4 năm 2020, (G)I-dle phát hành mini album thứ ba của họ, I Trust. Tất cả các bài hát trong album, bao gồm cả đĩa đơn chính "Oh My God" được viết và sáng tác bởi Soyeon và cộng tác viên lâu năm Yummy Tone. Bài hát được phát hành bằng hai thứ tiếng: tiếng Anh và tiếng Hàn. Vào ngày 22 tháng 7 năm 2020, Soyeon đã tham gia ca khúc "Dessert" của DJ Hyo cùng rapper Loopy. Vào tháng 8 năm 2020, Soyeon đã sáng tác ca khúc mùa hè đầu tiên của nhóm "DUMDi DUMDi" cùng với Pop Time, người đã sản xuất nhiều bài hát hit của Zico và Block B.

Vào tháng 1 năm 2021, (G)I-dle phát hành mini album thứ tư, I Burn. Soyeon cùng với hai thành viên cùng nhóm Minnie và Yuqi trực tiếp tham gia sáng tác toàn bộ ca khúc của album, bao gồm ca khúc chủ đề "Hwaa" do chính cô sáng tác. Vào ngày 21 tháng 5 năm 2021, có thông tin rằng Soyeon sẽ phát hành một album solo. Vào ngày 16 tháng 6 năm 2021, Cube Entertainment thông báo rằng mini album đầu tay của cô, Windy, sẽ được phát hành vào ngày 5 tháng 7, với "Beam Beam" đóng vai trò là ca khúc chủ đề.

Theo Wikipedia

 Video: