Hàn Quốc

Chuyên Mục

PSY


Nam, 31/12/1977.


Park Jae Sang được biết đến với nghệ danh Psy, tên cách điệu là PSY, là một nam ca sĩ, rapper, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Hàn Quốc.[2] Psy được biết đến trong nước với những video và màn trình diễn hài hước trên sân khấu, và được biết đến ở phạm vi quốc tế với đĩa đơn tạo hit "Gangnam Style". Đoạn điệp khúc của bài hát này đã được đưa vào Sách về Trích dẫn Yale như một trong những câu trích dẫn nổi tiếng nhất năm 2012.

Ngày 23 tháng 10 năm 2012, Psy gặp Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon tại Trụ sở Liên Hợp Quốc nơi Ban bày tỏ mong muốn hợp tác với nam ca sĩ vì "phạm vi toàn cầu không giới hạn" của anh. Ngày 21 tháng 12 năm 2012, video âm nhạc "Gangnam Style" đã vượt qua cột mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube, trở thành video đầu tiên đạt được điều này trong lịch sử của trang web. Psy sau đó được các phương tiện truyền thông công nhận là "Vua của YouTube". Ngày 31 tháng 5 năm 2014, video của ca khúc này chạm mốc 2 tỷ lượt xem. Tính đến tháng 6 năm 2019, đây vẫn là một trong những video có lượt xem nhiều nhất trên YouTube, với hơn 3.384 tỷ lượt xem.

Vào tháng 12 năm 2012, MTV ghi nhận sự nổi lên của Psy từ một nghệ sĩ với danh tiếng ít được biết đến bên ngoài Hàn Quốc trở thành một siêu sao tầm cỡ quốc tế, và là tác giả đầu tiên trong thời đại YouTube giành được một vị trí trong lịch sử văn hóa nhạc pop đại chúng, đồng thời anh được ca ngợi là "Ngôi sao Viral năm 2012". Ngày 31 tháng 12 năm 2012, Psy biểu diễn trong một bữa tiệc chào đón năm mới được truyền hình trên toàn cầu cùng với rapper người Mỹ MC Hammer trực tiếp trên sân khấu trước hàng triệu người ở Quảng trường Thời đại, thành phố New York.

Theo Wikipedia

 Video: