Hàn Quốc

Chuyên Mục

Lee Min Ho


Nam, 22/6/1987.


Lee Min Ho là nam tài tử nổi tiếng của Hàn Quốc, sau thành công rực rỡ trong phim Vườn sao băng, City Hunter, Những người thừa kế, …. anh đoạt được hàng loạt những giải thưởng danh giá như “giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 45.

Bước đột phá của Lee đến vào năm 2009 với vai chính Gu Jun-pyo trong Vườn sao băng, bộ phim chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên. Bộ phim đã thu hút lượng người xem rất lớn và tiếng vang lớn trên khắp Hàn Quốc trong khi phát sóng. Sau bộ phim, Lee trở thành một ngôi sao Hallyu. Lee trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình mới mang tên Người thừa kế, một bộ phim truyền hình tuổi teen được đạo diễn bởi Kim Eun-sook.

Sau đó, anh đảm nhận một vai chính trong bộ phim hành động của Yoo Ha Gangnam Blues (2015), lấy bối cảnh vào những năm 1970 khi sự phát triển bất động sản bùng nổ trên khắp khu vực Gangnam. Bộ phim có sự tham gia của Kim Rae-won, đánh dấu vai chính đầu tiên của Lee trong một bộ phim truyện.

Năm 2016, Lee đóng vai chính trong bộ phim hài hành động Bounty Hunters, do Shin Terra đạo diễn. Bộ phim đứng đầu các bảng xếp hạng phòng vé trong ngày phát hành và đạt doanh thu 29 triệu đô la Mỹ tại Trung Quốc. Cuối năm đó, Lee trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim tình cảm giả tưởng Huyền thoại Biển xanh cùng với nữ diễn viên Jun Ji-hyun. Năm 2020, Lee được chọn tham gia bộ phim khoa học viễn tưởng của Netflix Quân vương bất diệt.
Phim: Quân vương bất diệt (2020)

Theo Wikipedia

 Video: