Hàn Quốc

Chuyên Mục

Kim So Hyun


Nữ, 4/6/1999.


Kim So Hyun gia nhập làng giải trí từ năm lên 7, tính đến nay, Kim So Hyun đã “bỏ túi” trên hàng chục vai diễn khác nhau. Khả năng diễn xuất của cô nàng được giới chuyên môn đánh giá cao và dự đoán sẽ trở thành một trong những diễn viên dẫn đầu làn sóng Hallyu trong thời gian tới. Với lối diễn xuất tốt và luôn biết biến hóa bản thân Kim So-huyn luôn nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ phía khán giả.

Cô đảm nhận vai chính đầu tiên của mình trong bộ phim tuổi teen Học đường 2015 (2015) và kể từ đó đã đóng vai chính trong bộ phim nhạc kịch Trang mới cuộc đời (2016), phim dã sử cổ trang Mặt nạ quân chủ (2017), phim hài lãng mạn Chuyện tình radio (2018), phim truyền hình dựa trên Webtoon của Naver Chiến nào, ma kia! (2016), Cảnh báo tình yêu (2019–2021) và Tiểu sử chàng Nokdu (2019) và bộ phim dựa trên văn học dân gian Hàn Quốc Sông Đón Trăng Lên (2021). Cô là người dẫn chương trình của chương trình âm nhạc Music Core và chương trình thực tế sống còn Under Nineteen của đài MBC vào năm 2019.

Kim đã được truyền thông Hàn Quốc đặt cho biệt danh là "Em gái quốc dân", "Nữ hoàng của các nữ diễn viên nhí", "Nữ thần phim lịch sử", "Nữ thần Sageuk" sau khi đóng vai chính và xuất hiện trong nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng trong suốt sự nghiệp của cô, cũng như kinh nghiệm làm diễn viên từ thời thơ ấu cho đến hiện tại. Cô ấy đã khẳng định mình là một ngôi sao Hallyu hàng đầu. Với màn trình diễn của mình trong Sông đón trăng lên, cô đã được đề cử cho Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang cho Nữ diễn viên chính - Truyền hình xuất sắc nhất, trở thành một trong những người được đề cử trẻ tuổi nhất của giải thưởng.
Phim: Chuông Báo Tình Yêu (2019), Sông đón trăng lên (2021), Chuông Báo Tình Yêu 2 (2021)

Theo Wikipedia

 Video: