Hàn Quốc

Chuyên Mục

Red Velvet


Nhóm, 2014.


Red Velvet (레드벨벳) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty SM Entertainment. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 8 năm 2014 với đội hình 4 thành viên gồm: Irene, Seulgi, Wendy, Joy và được bổ sung thành viên thứ 5 Yeri vào ngày 10 tháng 3 năm 2015.

Kể từ khi ra mắt, Red Velvet đã có nhiều kinh nghiệm và được công nhận. Mini album đầu tiên của nhóm Ice Cream Cake đứng đầu trên Gaon Album Chart vào đầu năm 2015. Tương tự, album đầu tiên của nhóm The Red (2015), và các mini album tiếp sau đó là The Velvet, Russian Roulette phát hành vào năm 2016 và Rookie (2017) đều đạt được vị trị số 1 trên Gaon Album Chart. Ngoài ra, The Red, Rookie và The Red Summer (2017) cũng đứng đầu Billboard World Albums, và với việc phát hành album phòng thu thứ hai Perfect Velvet (2017), nhóm trở thành nhóm nhạc K-pop với album đứng vị trí số 1 nhiều nhất trên bảng xếp hạng này. Nhóm cũng nhận được một số giải thưởng cho âm nhạc, vũ đạo và độ nổi tiếng, bao gồm Golden Disc Awards cho New Artist Award và Mnet Asian Music Award cho Best Female Group năm 2017.

Nhóm đã phát hành phiên bản repackaged cho album phòng thu thứ hai, The Perfect Red Velvet vào ngày 29 tháng 1 năm 2018. Album bao gồm các ca khúc trong Perfect Velvet và bổ sung 3 ca khúc mới trong đó có ca khúc chủ đề "Bad Boy". Album đứng đầu trên Gaon Album Chart, sau khi phát hành "Bad Boy" ra mắt tại vị trí thứ nhất trên Download Chart của Gaon và vị trí thứ hai Gaon Digital Chart. The Perfect Red Velvet cũng xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng World Albums của Billboard trong khi "Bad Boy" ra mắt tại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng World Digital Songs.

Ngày 6 tháng 1, Red Velvet trở lại với đĩa đơn nhạc số tiếng Nhật đầu tiên 'Sappy', tiếp sau đó là đĩa đơn 'Sayonara' phát hành ngày 20 tháng 2. Cả hai bài hát đều được đưa vào mini album tiếng Nhật thứ hai của nhóm ngày 29 tháng 5 mang tên 'Sappy'. Album này còn có phiên bản tiếng Nhật của các bài hát chủ đề trước đó là 'Peek-A-Boo', 'Rookie' và 'Power Up' cùng bài hát mới 'Swimming Pool'. Vào ngày 10 tháng 3 năm 2021, SM Entertainment chính thức xác nhận thông tin thành viên Wendy sẽ ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo và đang chuẩn bị cho album solo đầu tay phát hành vào đầu tháng 4. Ngày 12 tháng 5 năm 2021, SM Entertainment xác nhận Joy sẽ là thành viên thứ 2 của Red Velvet debut với tư cách là một nghệ sĩ solo vào cuối tháng 5 với một album remake đặc biệt.

Red Velvet được biết đến với hai phong cách đối lập của nhóm mà trước đây chưa được thấy trong số tất cả các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc. Hai concept được gọi là mặt "red" và mặt "velvet" đều ảnh hưởng đến cả hình ảnh và âm nhạc mà nhóm phát hành. Một nửa "red" là sáng chói và bubblier trong khi mặt "velvet" mang hình ảnh mềm mại, trưởng thành và thanh lịch hơn.


 Video: