Hàn Quốc

Chuyên Mục

J-Hope (BTS)


Nam, 18/2/1994.


Jung Ho Seok được biết đến với nghệ danh J-Hope, là một ca nhạc sĩ, rapper, vũ công, và là nhà sản xuất âm nhạc người Hàn Quốc. Anh là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS, được thành lập bởi Big Hit Entertainment. Trước khi ra mắt với BTS, anh là thành viên của nhóm nhảy đường phố có tên Neuron và tham gia lớp học nhảy tại Học viện âm nhạc Gwangju. J-Hope khá nổi tiếng nhờ vào kỹ năng nhảy của mình trước khi ra mắt, anh đã giành được nhiều giải thưởng. Kỹ năng nhảy của anh cuối cùng đã giúp anh có hứng thú với ca hát, giúp anh có cơ hội được thử giọng như một thực tập sinh thần tượng.

Vào ngày 13 tháng 6 năm 2013, J-Hope chính thức ra mắt với vai trò thành viên của BTS trên M! Countdown của Mnet với bài hát "No More Dream" từ album đầu tay 2 Cool 4 Skool. Anh là thành viên thứ ba gia nhập nhóm với tư cách là một thực tập sinh sau RM và Suga. J-Hope kể từ đó đã tham gia vào quá trình sản xuất trong các sản phẩm của BTS.

J-Hope đã phát hành bản mixtape solo đầu tiên của mình, Hope World, trên toàn thế giới vào ngày 1 tháng 3 năm 2018. Album đã được đón nhận tích cực. Nó đã ra mắt ở vị trí số 63 (và sau đó đạt vị trí cao nhất ở vị trí số 38), khiến anh trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc có đĩa đơn được xếp hạng cao nhất trên Billboard 200 vào thời điểm phát hành mixtape. Hope World cũng đạt vị trí số 35 trên bảng xếp hạng album Canada và số 19 trên bảng xếp hạng album rap hàng đầu của Hoa Kỳ. Ba bài hát của mixtape "Day Dream", "Hope World, và "Hang Sang", được xếp hạng trên bảng xếp hạng các bài hát kỹ thuật số thế giới, lần lượt ở vị trí số 3, 16 và 24. Tuần tiếp theo, các bài hát đã tăng lên vị trí số 1, 6 và 11, với ba bản nhạc bổ sung ngoài Hope World, "Airplane", "Base Line", và "P.O.P (Piece of Peace) Pt. 1" trên bảng xếp hạng lần lượt ở vị trí số 5, 6 và 12. "Day Dream" đạt vị trí cao nhất trên các bảng xếp hạng. Thành công của lần ra mắt solo khiến anh đứng ở vị trí số 3 trên bảng xếp hạng Nghệ sĩ mới nổi và 97 trên bảng xếp hạng Artist 100 cho tuần 10 tháng 3, sau đó đạt vị trí số 91 trong tuần 17 tháng 3. Anh là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ năm, và nghệ sĩ solo thứ hai sau Psy, được xếp trên bảng xếp hạng Artist 100. Bản mixtape được xếp hạng ở mười quốc gia trên toàn thế giới. Nó được xếp ở vị trí số 5 trên bảng xếp hạng album thế giới cuối năm của tạp chí Billboard.

Vào ngày 27 tháng 9 năm 2019, anh đã phát hành bài hát "Chicken Noodle Soup" với sự góp giọng của Becky G. Vào ngày 12 tháng 10 năm 2019, đĩa đơn solo đã ra mắt ở vị trí số 81 trên Billboard Hot 100, giúp anh trở thành thành viên đầu tiên của BTS có bản hit trên Hot 100 dưới tên của chính mình.
Bài hát: Hope World (2018), Chicken Noodle Soup (2019)

Theo Wikiepedia và Youtube BangtanTV