Hàn Quốc

Chuyên Mục

Lee Kyung Hee


Nữ, 26/7/1969.


Lee Kyung Hee bắt đầu sự nghiệp viết kịch bản phim truyền hình với sự tham gia của các ngôi sao. Bà đã tạo dựng được tên tuổi của mình với bộ phim hài - chính kịch Sang Doo! Let's Go to School năm 2003. Một năm sau, Lee Kyung-hee đã nổi tiếng, cả trực tuyến lẫn truyền hình, và được giới phê bình đánh giá cao với I'm Sorry, I Love You (2004). Bộ phim trở thành một trong những "bộ phim truyền hình mania" hiếm hoi (tiếng lóng Hàn Quốc chỉ phim truyền hình có lượng người theo dõi trực tuyến khủng khiếp) cũng nhận được xếp hạng cao và nó đã quét 2004 KBS Drama Awards, trong khi tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards 2005 So đã nhận giải Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất và Lee được đề cử cho Kịch bản truyền hình xuất sắc nhất.

Poster phim Chocolate

Lee tái hợp với một người khác của Sang Doo, Gong Hyo-jin, trong Thank You (2007), kể về một người mẹ đơn thân sống trên một hòn đảo nhỏ với ông nội bị mất trí nhớ (Shin Goo) và cô con gái dương tính với HIV (Seo Shin-ae), cho đến khi một bác sĩ hoài nghi bước vào cuộc sống của họ. Lee đã giành giải Kịch bản truyền hình xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang năm 2008 nhờ bộ phim này. Năm 2014, Lee tái hợp với Kim Jin-won trong Wonderful Days, đây là lần đầu tiên cô viết một bộ phim cuối tuần dài 50 tập. Vào năm 2019, Lee sẽ thực hiện dự án đầu tiên của mình mang tên Chocolate, sẽ được phát sóng trên JTBC.

Được mệnh danh là nữ hoàng phim bi, những câu chuyện của Lee Kyung-hee không chỉ tập trung phân tích diễn biến tâm lí bên cạnh những tình huống trớ trêu mà nhân vật gặp phải. Các tác phẩm còn thường được khép lại với một cái kết đượm buồn như muốn khắc sâu vào lòng khán giả khiến họ vừa rơi nước mắt vừa tiếc nuối vì những câu chuyện tình dang dở. Chia sẻ về điều này, biên kịch Lee Kyung-hee cho rằng những câu chuyện buồn trong phim được lấy cảm hứng, xây dựng từ những điều mà bản thân trải qua và chứng kiến.
Phim: Yêu không kiểm soát, Chocolate

Theo Wikipedia, motchill.net và The Swoon

 Video: