Hàn Quốc

Chuyên Mục

Noh Hee Kyung


Nữ, 21/3/1966.


Noh Hee-kyung là nhà biên kịch phim truyền hình Hàn Quốc. Noh cho biết bà đã viết Lời tạm biệt đẹp nhất trên thế giới (1996) hai năm sau cái chết của mẹ mình, như một lời tri ân dành cho bà. Với những đoạn hội thoại thót tim và những màn biểu diễn đầy thịt của Na Moon-hee và Joo Hyun, bộ phim truyền hình ngay lập tức mang lại danh tiếng cho bà. Câu chuyện về một người mẹ hấp hối đã gây được tiếng vang lớn đối với người xem và giới phê bình, giành được Giải thưởng lớn dành cho phim truyền hình ("Daesang") và Phim truyền hình hay nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards năm 1997.

Hình ảnh trong phim Life

Trong More Beautiful Than a Flower (2004), Noh khám phá nhiều khía cạnh của tình yêu gia đình khi một người mẹ ("bông hoa" của tựa phim, do Go Doo-shim thủ vai) được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ. Bộ phim đã nhận được một số giải thưởng tại Lễ trao giải phim truyền hình KBS năm 2004, bao gồm Biên kịch xuất sắc nhất cho Noh, và Giải thưởng lớn ("Daesang") cho cờ vây. Phim cũng đoạt giải Phim truyền hình hay nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards năm 2004.

Bà viết Padam Padam, bộ phim kinh dị đầu tiên của cô có yếu tố giả tưởng. Đây cũng là lần đầu tiên cô được phát sóng trên truyền hình cáp, kể từ khi Padam Padam là một trong những bộ phim truyền hình đầu tiên của đài jTBC vào cuối năm 2011. Noh làm việc với Jo In-sung một lần nữa trong phim It's Okay, That’s Love năm 2014, phim cũng tái hợp bà với Gong Hyo-jin. Vào tháng 10 năm 2021, Noh thông báo dự án mới nhất là Our Blues lấy bối cảnh ở đảo Jeju là về ba cặp đôi.

Noh Hee-kyung là biên kịch nổi tiếng với những câu chuyện chân thực, đậm chiều sâu và đầy tính nhân văn về gia đình, cuộc sống cũng như các mối quan hệ phức tạp giữa con người với con người. Những tác phẩm của cô thường được các nhà phê bình khen ngợi và đánh giá cao, thành công đem lại nhiều giải thưởng có giá trị như Kịch Bản Hay Nhất, Biên Kịch Xuất Sắc Nhất trong các lễ trao giải lớn: Baeksang Arts Awards, Korean Drama Awards, MBC và KBS Drama Awards.
Phim: Cuộc sống, Here, Our blues

Theo Wikipedia, motchill.net và KDTeaser t

 Video: