Hàn Quốc

Chuyên Mục

Hong Eui Jeong


Nữ, 1982.


Hong Eui Jeong là đạo diễn, nhà biên kịch và nhà sản xuất phim người Hàn Quốc. Cô tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc ngành thiết kế hình ảnh vào năm 2005. Cô đã có khoảng 2 năm đảm nhiệm vị trí điều hành máy quay, quay phim, sản xuất và trợ lý đạo diễn cho các quảng cáo và video ca nhạc trước khi theo học tại Trường Điện ảnh London. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quay phim vào năm 2011, cô ở lại và làm việc ở London thêm vài năm, thực hiện một số phim ngắn và quảng cáo. Cô làm việc với tư cách là đạo diễn hình ảnh trong phim ngắn Hot & Bothered, bộ phim đã giành giải Quần ngắn hay nhất tại Giải thưởng xuất sắc của Cuộc thi Phim ngắn về Khí hậu Sáng tạo của BBC vào năm 2012.

Năm 2016, Hong viết và đạo diễn phim ngắn khoa học viễn tưởng Better Than Tomorrow. Bộ phim, miêu tả một người đàn ông đang tìm kiếm vợ mình trong một cơ sở phục hồi chức năng bí ẩn sau nhiều năm bị đóng băng, đã giành giải Phim dành cho sinh viên hay nhất tại Liên hoan phim ngắn London. Cùng năm đó, kịch bản Without a Sound của cô đã được chọn là một trong 12 dự án hàng đầu tại Venice Biennale Collage-Cinema 2016/2017.

Năm 2020, Hong cho ra mắt phim điện ảnh đầu tay Voice of Silence, dựa trên kịch bản phim Without a Sound, với sự tham gia của Yoo Ah-in và Yoo Jae-myung. Bộ phim kể về câu chuyện của hai phi hành đoàn dọn dẹp cho một tổ chức tội phạm nhận được lệnh chăm sóc một cô bé mười một tuổi bị bắt cóc. Cô đã giành được Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh cho Đạo diễn mới xuất sắc nhất, Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á, Giải thưởng Điện ảnh Buil và Giải thưởng Hiệp hội các nhà phê bình phim Hàn Quốc, và Đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang nhờ vai diễn đầu tay trong phim tội phạm độc lập phim Thanh âm của im lặng (2020).
Phim: Habitat, Voice of Silence (Thanh âm của im lặng)

Theo Wikipedia, SSphim và Youtube EonTalk

 Video: