Hàn Quốc

Chuyên Mục

Yang Woo Suk


Nam, 24/10/1969.


Yang Woo Suk là một đạo diễn phim manhwaga và biên kịch người Hàn Quốc. Yang cũng bắt đầu làm việc trong lĩnh vực điện ảnh chủ yếu với tư cách là nhà sản xuất cho các công ty MBC Productions, SK Independence và All That Story, thực hiện các công việc như lập kế hoạch sản xuất, giám sát đầu tư và tuyển dụng đạo diễn mới. Ông bắt đầu quan tâm đến công nghệ điện ảnh và tự học về HD và CGI; ông đã sản xuất bộ phim HD Desire vào năm 2004 và trở thành giám đốc kế hoạch sáng tạo tại công ty đồ họa máy tính Locus.

Ông ra mắt với tư cách là một nhà làm phim tương đối muộn trong cuộc đời ở độ tuổi ngoài bốn mươi, khi ông đồng sáng tác và đạo diễn bộ phim truyền hình về phòng xử án The Attorne. The Attorney đã trở thành một cơn sốt phòng vé ngoài mong đợi, thu hút 11.375.954 lượt xem vì nó nhắc nhở những người xem lớn tuổi về quá khứ chính trị đầy đau khổ của đất nước và cung cấp cho những người xem trẻ tuổi cơ hội bước vào thời đại đó.

Nó trở thành bộ phim thứ chín trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc đạt 10 triệu lượt xem, và (vào thời điểm đó) là bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao thứ 8 mọi thời đại. Đáng chú ý, nó đã giành được bốn giải thưởng tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 35, bao gồm Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ông cũng đã giành được một số giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất, từ Giải thưởng nghệ thuật phim Chunsa lần thứ 19, Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 50, Giải thưởng đạo diễn lần thứ 14, Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc lần thứ 34 Giải thưởng và Giải thưởng Grand Bell lần thứ 51 (nơi ông cũng giành được Kịch bản xuất sắc nhất). Gần đây, trong năm 2020, Yang Woo Suk là biên kịch của phim Cơn mưa thép 2: Gặp gỡ.
Phim: Cơn mưa thép, Cơn mưa thép 2

Theo Wikiepdia, SSphim và Youtube EonTalk

 Video: