US UK

Chuyên Mục

Leigh Whannell


Nam, 17/1/1977.


Leigh Whannell là một nhà biên kịch, diễn viên, nhà sản xuất phim và đạo diễn phim người Úc. Anh được biết đến nhiều nhất khi viết các bộ phim do người bạn James Wan đạo diễn, bao gồm Insidious (2010) và Insidious: Chapter 2 (2013). Whannell lần đầu làm đạo diễn với Insidious: Chapter 3 (2015), và sau đó đã đạo diễn thêm hai phim nữa là Upgrade (2018) và The Invisible Man (2020).

Whannell trở lại cộng tác với Wan; họ đã viết một bộ phim mang tên Sự im lặng chết chóc do Wan làm đạo diễn. Năm 2006, bộ đôi sáng tác câu chuyện cho Saw III; Whannell viết kịch bản lần thứ ba. Whannell đã viết kịch bản và diễn xuất trong bộ phim kinh dị huyền bí năm 2011, Insidious, do Wan đạo diễn và Oren Peli sản xuất. Vào giữa năm 2013, Whannell là nhà sản xuất điều hành, diễn viên và biên kịch Cooties. Cốt truyện của bộ phim liên quan đến một loại virus cực đoan lây nhiễm sang một trường tiểu học biệt lập.

Whannell là biên kịch kiêm đạo diễn của bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng Upgrade, được phát hành bởi Blumhouse Tilt và OTL Releasing vào năm 2018 với sự đón nhận tích cực. Tiếp theo, Whannell đã viết, đạo diễn và đồng điều hành sản xuất bản trang bị lại cuốn sách Người vô hình của H.G. Wells. Bộ phim có sự tham gia của Elisabeth Moss và Oliver Jackson-Cohen, và được phát hành vào năm 2020 với sự hoan nghênh của giới phê bình.
Phim: Upgrade, The Invisible Man

Theo Wikipedia, motphimtv.com và Youtube Universal

 Video: