US UK

Chuyên Mục

Matt Reeves


Nam, 27/4/1966.


Matt Reeves là nhà làm phim, đạo diễn, nhà sản xuất và biên kịch người Mỹ. Lần đầu tiên anh được công nhận với bộ phim truyền hình dài tập Felicity (1998–2002) của WB. Reeves được nhiều người chú ý khi đạo diễn bộ phim kinh dị lãng mạn Let Me In (2010) và các phần tiếp theo của khoa học viễn tưởng được giới phê bình đánh giá cao Dawn of the Planet of the Apes (2014) và War for Planet of the Apes (2017). Ông đã đạo diễn bộ phim siêu anh hùng sắp tới The Batman (2022), với sự tham gia của Robert Pattinson trong vai Bruce Wayne/ Batman.

Reeves đã nhận được sự công nhận vì đã đồng sáng tạo và trình chiếu bộ phim truyền hình dài tập Felicity của WB cùng với J. J. Abrams. Reeves đã đạt được thành công hơn nữa và sự công nhận trên toàn thế giới khi đạo diễn bộ phim khoa học viễn tưởng về quái vật Cloverfield năm 2008, do Abrams sản xuất. Reeves đã đạo diễn bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Dawn of the Planet of the Apes, phần tiếp theo của Rise of the Planet of the Apes, được phát hành thành công phòng vé vào năm 2014.

Reeves từng là nhà sản xuất điều hành của loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng The Passage của Fox, được phát sóng trong một mùa. Ông cũng là người điều hành bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng Amazon Prime Video, Tales from the Loop. Vào tháng 2 năm 2017, Reeves được thuê để đạo diễn và sản xuất một bộ phim về Người Dơi, có tựa đề Người Dơi. Anh ấy đồng viết kịch bản với Peter Craig. The Batman dự kiến ​​sẽ được phát hành vào ngày 4 tháng 3 năm 2022, và sẽ có sự tham gia của Robert Pattinson trong vai Bruce Wayne / Batman.
Phim: War for the Planet of the Apes, The Batman

Theo Wikipedia và Youtube Warner Bros. Pictures

 Video: