US UK

Chuyên Mục

Paul Weitz


Nam, 19/11/1965.


Paul John Weitz là một đạo diễn phim, nhà sản xuất phim, nhà biên kịch, nhà viết kịch và diễn viên người Mỹ. Anh là anh trai của nhà làm phim Chris Weitz. Họ cùng nhau làm các bộ phim hài American Pie và About a Boy; về phần sau, cả hai đều được đề cử Giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Weitz cũng là nhà văn, nhà sản xuất điều hành và đạo diễn của loạt web Amazon Prime Video Mozart in the Jungle.

Weitz bắt đầu sự nghiệp điện ảnh của mình với vai trò đồng biên kịch cho bộ phim hoạt hình Antz năm 1998. Năm 1999, anh và Chris đạo diễn và sản xuất American Pie, do Adam Herz viết kịch bản, và trở thành một thành công lớn về doanh thu phòng vé. Năm 2002, anh em nhà Weitz đồng sáng tác và đồng đạo diễn About a Boy, bộ phim Hugh Grant dựa trên cuốn sách của Nick Hornby. Họ đã được đề cử giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

Sau đó, anh viết và đạo diễn Being Flynn, một bộ phim chuyển thể từ cuốn hồi ký Another Bullshit Night in Suck City của Nick Flynn, với sự tham gia của Robert De Niro. Năm 2015, Weitz đạo diễn bộ phim Grandma, với sự tham gia của Lily Tomlin. Gần đây nhất, anh là biên kịch và đạo diễn bộ phim Bel Canto và Fatherhood.
Phim: Bel Canto và Fatherhood

Theo Wikipedia, motphimtv.com và Youtub e Netflix

 Video: