US UK

Chuyên Mục

James Gunn


Nam, 5/8/1966.


James Francis Gunn Jr. là một đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, nhà biên kịch và cựu nhạc sĩ người Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà biên kịch vào giữa những năm 1990. Sau đó, anh bắt đầu làm đạo diễn, bắt đầu với bộ phim kinh dị - hài Slither (2006), và chuyển sang thể loại siêu anh hùng với Super (2010), Guardians of the Galaxy (2014), phần tiếp theo của Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017) và The Suicide Squad (2021).

Kịch bản chính đầu tiên của Gunn tại Hollywood là Scooby-Doo vào năm 2002. Năm 2004, anh viết kịch bản cho phần làm lại của Dawn of the Dead và phần tiếp theo là Scooby-Doo 2: Monsters Unleashed. Với hai bộ phim này, Gunn trở thành nhà biên kịch đầu tiên có hai bộ phim đứng đầu phòng vé trong những tuần liên tiếp. Bộ phim đầu tay của ông trên cương vị đạo diễn là phim kinh dị-hài Slither năm 2006, được đưa vào danh sách 50 Phim kinh dị từng được đánh giá hay nhất của Rotten Tomatoes.

Năm 2009, Gunn tuyên bố sẽ viết kịch bản và đạo diễn Pets, một bộ phim hài về một người đàn ông bị người ngoài hành tinh bắt cóc muốn biến anh ta thành vật nuôi trong nhà. Gunn đồng sáng tác và đạo diễn bộ phim chuyển thể Guardians of the Galaxy của Marvel Studios, được phát hành vào ngày 1 tháng 8 năm 2014. Gunn đã viết và sản xuất bộ phim kinh dị The Belko Experiment, được phát hành vào năm 2017.

Gunn đã viết và đạo diễn Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017). Vào tháng 10 năm 2018, Gunn đã được thuê để viết một kịch bản hoàn toàn mới cho bộ phim Vũ trụ mở rộng DC The Suicide Squad, với ý định kiêm luôn vai trò đạo diễn. Anh ấy cũng sẽ viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất một loạt phim truyền hình phụ từ bộ phim xoay quanh nhân vật Peacemaker do John Cena thủ vai cho HBO Max.
Phim: The Suicide Squad, Guardians of the Galaxy Vol. 3

Theo Wikipedia, motphimtv.com và Youtube Warner Br

 Video: