US UK

Chuyên Mục

Peter Craig


Nam, 10/10/1969.


Peter Craig là một tiểu thuyết gia và nhà viết kịch bản người Mỹ. Với tư cách là một nhà biên kịch, Craig đã viết kịch bản cho Warner Bros. Ông đã chuyển thể kịch bản cho The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 và The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 cùng với Danny Strong. Anh ấy cũng viết kịch bản ban đầu cho phần tiếp theo của Top Gun: Maverick.

Với tư cách là một nhà biên kịch, Craig đã viết kịch bản cho Warner Bros. Ông đã chuyển thể kịch bản cho The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 và The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 cùng với Danny Strong. Phim do Francis Lawrence đạo diễn.

Năm 2016, Craig chuyển thể tiểu thuyết của chính mình, Blood Father, thành một bộ phim cùng tên của đạo diễn Jean-François Richet và do Lions Gate Entertainment phát hành. Năm 2018, Craig chuyển thể tiểu thuyết Horse Soldiers, tài liệu phi hư cấu của Doug Stanton về cuộc chiến ở Afghanistan, thành bộ phim 12 Strong, do Jerry Bruckheimer sản xuất. Anh ấy cũng viết kịch bản ban đầu cho phần tiếp theo khác, Top Gun: Maverick, với Justin Marks, mà anh ấy cũng nhận được tín dụng "story by". Bộ phim dự kiến ​​phát hành vào mùa hè năm 2021. Cả hai bộ phim đều do Jerry Bruckheimer sản xuất.

Anh cũng đóng góp cho The Batman một bộ phim dự kiến ​​phát hành vào năm 2022. Anh đồng viết kịch bản với Matt Reeves. Hiện tại bộ phim đang trong giai đoạn hậu sản xuất quay phim vào ngày 13 tháng 3 năm 2021. Craig đã được đề cử cho Giải thưởng của Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ và Giải Phim do các nhà phê bình lựa chọn cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.
Phim: The Unforgivable, The Batman, Top Gun: Maverick

Theo Wikipedia, SSphim và Youtube Netflix

 Video: