US UK

Chuyên Mục

John Krasinski


Nam, 20/10/1979.


John Burke Krasinski là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và nhà biên kịch người Mỹ. Anh đã nhận được bốn đề cử giải Primetime Emmy và giành được hai giải Screen Actors Guild. Anh được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018. Anh đồng sáng tác, đạo diễn và đóng vai chính trong bộ phim kinh dị - kinh dị thành công về mặt thương mại và kinh tế A Quiet Place (2018), bộ phim mà anh đã được đề cử cho Giải thưởng Phim do Nhà phê bình lựa chọn và Giải thưởng của Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Krasinski được biết đến với vai Jim Halpert trong bộ phim sitcom The Office (2005–2013) của đài NBC, trên đó anh cũng là nhà sản xuất và đạo diễn không thường xuyên. Sau đó, anh đã đạo diễn và đóng vai chính trong bộ phim truyền hình Phỏng vấn ngắn gọn với đàn ông da diết (2009) và bộ phim hài - chính kịch The Hollars (2016). Krasinski sau đó đóng vai chính với Drew Barrymore trong bộ phim truyền hình Big Miracle (2012), bao gồm Chiến dịch Breakthrough, nỗ lực quốc tế năm 1988 để giải cứu cá voi xám khỏi bị mắc kẹt trong băng gần Point Barrow, Alaska. Tiếp theo, Krasinski đóng vai chính, đồng sản xuất và đồng viết kịch bản cho bộ phim truyền hình Miền đất hứa với Matt Damon dựa trên một câu chuyện của Dave Eggers phát hành vào ngày 28 tháng 12 năm 2012. Bộ phim đã nhận được Giải thưởng được chú ý đặc biệt tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 63.

Năm 2013, Krasinski thành lập công ty sản xuất Sunday Night production cùng với Allyson Seeger. Vào tháng 7 năm 2016, chương trình Late Night đã nhận được đề cử Giải thưởng Primetime Emmy ở hạng mục Chương trình thực tế có cấu trúc xuất sắc. Năm 2014, Krasinski hợp tác với bạn diễn Miền đất hứa và đồng biên kịch Matt Damon trong bộ phim truyền hình Manchester by the Sea năm 2016 được giới phê bình đánh giá cao với sự tham gia của Casey Affleck và Michelle Williams. Bộ phim được viết và đạo diễn bởi Kenneth Lonergan và dựa trên ý tưởng ban đầu của Krasinski. Bộ phim đã nhận được sáu đề cử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 bao gồm cả Phim hay nhất.

Anh đồng sáng tác, đạo diễn và đóng vai chính trong bộ phim kinh dị - kinh dị thành công về mặt thương mại và kinh tế A Quiet Place (2018), bộ phim mà anh đã được đề cử cho Giải thưởng Phim do Nhà phê bình lựa chọn và Giải thưởng của Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ cho Kịch bản gốc hay nhất. Anh cũng đạo diễn, đồng sản xuất và viết phần tiếp theo, A Quiet Place Part II (2021). Krasinski cũng thể hiện nhân vật chính trong loạt phim kinh dị về điệp viên Amazon Jack Ryan (2018 – nay) mà anh cũng là đồng sản xuất. Với vai diễn sau này, anh đã được đề cử cho Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh cho Diễn xuất xuất sắc của Nam diễn viên chính trong một bộ phim truyền hình dài tập.
Phim: A Quiet Place, A Quiet Place Part II

Theo Wikipedia, SSphim và Youtube Paramount Pictur

 Video: