US UK

Chuyên Mục

Jack Thorne


Nam, 6/12/1978.


Jack Thorne FRSL là nhà biên kịch và nhà viết kịch người Anh. Thorne bắt đầu sự nghiệp truyền hình của mình với tác phẩm Shameless and Skins, trước khi viết phim Cast Offs vào năm 2009. Kể từ đó, anh đã tạo ra các chương trình truyền hình Glue, The Last Panthers, Kiri và The Accident. Anh cũng là biên kịch của bộ phim truyền hình chuyển thể His Dark Materials. Anh ấy đã giành được năm giải BAFTA: Phim ngắn hay nhất cho This Is England '88, Phim chính kịch hay nhất cho The Fades, Phim đơn hay nhất cho Don't Take My Baby, Seri hay nhất cho This Is England '90 và Series gốc hay nhất cho Bảo vật Quốc gia.

Ông cũng là một nhà viết kịch xuất sắc, đã viết kịch bản The Solid Life of Sugar Water, Hope và phim chuyển thể Let the Right One In at the Royal Court. Ông cũng viết kịch bản sân khấu cho Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa dựa trên một câu chuyện gốc của Thorne, J. K. Rowling và John Tiffany, đã giành được Giải thưởng Olivier năm 2017 cho vở kịch mới xuất sắc nhất và giải Tony năm 2018 cho vở kịch hay nhất.

Năm 2021, Thorne viết bộ phim truyền hình Help. Lấy bối cảnh và quay ở Liverpool, Help tập trung vào hoàn cảnh của những người khuyết tật và những người chăm sóc họ trong đại dịch COVID-19 ở Anh và giải quyết vô số cách mà chính phủ của Boris Johnson đã làm họ thất bại. Nó được các nhà phê bình ca ngợi, Carol Midgley của The Times gọi nó là "một cơn ác mộng đáng xấu hổ [mà] tất cả các bộ trưởng nên xem", và được đề cử cho Phim truyền hình hay nhất tại Lễ trao giải Rose d'Or năm 2021.
Phim: Radioactive, The Secret Garden, Enola Holmes, Help, The Swimmers

Theo Wikipedia, motphimtv.com và Youtube Netflix

 Video: