US UK

Chuyên Mục

Kelly Marcel


Nữ, 10/1/1974.


Kelly Marcel là một nhà biên kịch, nữ diễn viên và nhà sản xuất truyền hình người Anh. Cô đồng viết kịch bản phim Saving Mr. Banks (2013) và viết kịch bản phim Fifty Shades of Grey (2015), đồng thời tạo ra và là nhà sản xuất điều hành của loạt phim truyền hình Terra Nova. Cô là một trong những người viết kịch bản cho bộ phim chuyển thể Venom của Sony, cùng với Scott Rosenberg và Jeff Pinkner.

Marcel đã từ bỏ diễn xuất để theo đuổi nghiệp viết lách. Trong khi làm việc tại cửa hàng video, cô đã viết kịch bản cho một chương trình truyền hình có tên là Gondwanaland Highway. Cô đã bán một kịch bản về tử tù, có tựa đề Westbridge, cho Showtime. Cô đã làm việc trên kịch bản với đạo diễn Thomas Schlamme. Kịch bản, Saving Mr. Banks, lọt vào Danh sách Đen năm 2011, và được Disney mua lại. Phim ra mắt năm 2013, do John Lee Hancock đạo diễn, Tom Hanks đóng vai Walt Disney và Emma Thompson trong vai P. L. Travers. Marcel được đề cử cho Màn ra mắt xuất sắc của Nhà văn, Đạo diễn hoặc Nhà sản xuất người Anh tại Lễ trao giải BAFTA thường niên lần thứ 67.

Năm 2012, Marcel được thuê để chuyển thể tiểu thuyết khiêu dâm bán chạy nhất Fifty Shades of Grey của E. L. James, với sự chỉ đạo của Sam Taylor-Johnson, sau khi Universal Pictures và Focus Features giành được bản quyền cho bộ ba phim Fifty Shades với giá 5 triệu USD trong một cuộc chiến đấu thầu. Mặc dù bộ phim thành công về mặt tài chính, thu về 571,1 triệu đô la trên toàn thế giới với kinh phí 40 triệu đô la và sản xuất hai phần tiếp theo, cả Marcel và Johnson đều bày tỏ sự không hài lòng với bộ phim đã hoàn thành, và Marcel mô tả nó quá đau đớn khi xem.

Cô là một trong những người viết kịch bản cho bộ phim chuyển thể Venom của Sony, cùng với Scott Rosenberg và Jeff Pinkner. Do Ruben Fleischer đạo diễn, bộ phim có sự tham gia của bạn của Marcel và cộng tác viên thường xuyên Tom Hardy trong vai chính.
Phim: Venom, Cruella, Venom: Let There Be Carnage

Theo Wikipedia, SSphim và Youtube Sony Pictures En

 Video: