US UK

Chuyên Mục

Mark Millar


Nam, 24/12/1969.


Mark Millar MBE là nhà văn truyện tranh người Scotland, nổi tiếng với tác phẩm The Authority, the Ultimates, Marvel Knights Spider-Man, Ultimate Fantastic Four, Civil War, Kingsman: The Secret Service, Wanted, Chrononauts, Superior và Kick-Ass, bảy phần sau đã hoặc được lên kế hoạch chuyển thể thành phim truyện.

Tác phẩm DC Comics của anh ấy bao gồm Superman: Red Son. Tại Marvel Comics, ông đã tạo ra The Ultimates, được tạp chí Time bình chọn là truyện tranh của thập kỷ, và được nhà biên kịch Zak Penn mô tả là nguồn cảm hứng chính cho bộ phim The Avengers năm 2012. Millar đã viết Civil War và "Wolverine: Old Man Logan", hai trong số những cốt truyện bán chạy nhất của Marvel. Bộ phim trước đây đã truyền cảm hứng cho bộ phim Captain America: Civil War năm 2016 của Marvel Studios, trong khi bộ phim thứ hai là nguồn cảm hứng cho bộ phim Logan của 20th Century Fox năm 2017.

Millar là nhà sản xuất điều hành cho tất cả các bộ phim của mình và trong bốn năm làm việc với tư cách là cố vấn sáng tạo cho Fox Studios về các bộ phim Marvel của họ. Vào năm 2017, Netflix đã mua lại dòng truyện tranh Millarworld của Millar, mà Millar và vợ là Lucy sẽ tiếp tục điều hành, xuất bản truyện tranh mới và chuyển thể chúng cho các phương tiện truyền thông khác.

Theo Wikipedia, huphimtv.com và Youtube 20th Centu

 Video: