US UK

Chuyên Mục

Jac Schaeffer


Nữ, 26/10/1978.


Jacqueline Schaeffer là một đạo diễn, nhà sản xuất và nhà biên kịch người Mỹ nổi tiếng với bộ phim truyện đầu tay TiMER năm 2009 và tạo ra miniseries truyền hình Disney + WandaVision (2021) lấy bối cảnh trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Schaeffer đồng viết kịch bản cho bộ phim Captain Marvel của Marvel Studios với Geneva Robertson-Dworet, Anna Boden và Ryan Fleck. Phim được khởi chiếu vào ngày 8/3/2019. Cô cũng đồng viết phim Góa phụ đen (2021).


Cô đã viết, sản xuất và đạo diễn bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình, một bộ phim hài lãng mạn khoa học viễn tưởng có tên TiMER với sự tham gia của Emma Caulfield. Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Tribeca 2009 và được phát hành giới hạn tại Hoa Kỳ một năm sau đó.

Schaeffer đã viết The Hustle, một bản làm lại của Dirty Rotten Scoundrels với sự tham gia của Anne Hathaway và Rebel Wilson, [9] được phát hành vào tháng 5 năm 2019. Schaeffer đồng viết kịch bản cho bộ phim Captain Marvel của Marvel Studios với Geneva Robertson-Dworet, Anna Boden và Ryan Fleck. Phim được khởi chiếu vào ngày 8/3/2019.

Schaeffer cũng viết bộ phim Black Widow của Marvel Studios với sự tham gia của Scarlett Johansson. Cô cũng được Marvel thuê để viết các tập đầu tiên và tập cuối cùng, đồng thời làm biên kịch chính cho Disney + miniseries WandaVision, vào tháng 1 năm 2019. Gần đây hơn, cô đã ký một thỏa thuận tổng thể với Hãng phim truyền hình Disney, một trong những loạt phim này sẽ trở thành phần phụ của WandaVision tập trung vào Agatha Harkness.
Phim: WandaVision, Black Widow

Theo Wikipedia, motphimtv.com và Youtube Marvel En

 Video: