US UK

Chuyên Mục

John Ridley


Nam, 1965.


John Ridley là nhà biên kịch, đạo diễn truyền hình, tiểu thuyết gia và người dẫn chương trình người Mỹ, nổi tiếng với phim 12 Years a Slave, tác phẩm này đã giành được Giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Ông cũng là người sáng tạo và trình chiếu loạt phim tuyển tập American Crime.

Chuyển đến Los Angeles vào năm 1990, ông bắt đầu viết kịch bản cho các bộ phim sitcom truyền hình như Martin, The Fresh Prince of Bel-Air, và The John Larroquette Show. Tiểu thuyết Chiến lợi phẩm của ông đã được chuyển thể thành Three Kings năm 1999 do David O. Russell đạo diễn.

Công việc biên kịch của anh ấy còn có 12 Years a Slave, Red Tails, và Undercover Brother. Kịch bản của ông trong 12 Years a Slave đã giành được Giải thưởng Viện hàn lâm cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, đưa Ridley trở thành người Mỹ gốc Phi thứ hai giành được giải thưởng này, sau Geoffrey S. Fletcher.

Năm 2021, Ridley bắt đầu viết một số loạt truyện cho DC Comics. Loạt phim này bao gồm một loạt Batman mới 'Người dơi tiếp theo' như một phần của sự kiện toàn tuyến của công ty 'Bang tương lai' và một loạt 5 tập 'Lịch sử khác của Vũ trụ DC', một câu chuyện dựa trên văn bản về lịch sử của những anh hùng DC không phải người da trắng, không phải người Mỹ như Tia chớp đen và Katana. Vào tháng 5 năm 2021, Marvel Comics thông báo rằng Ridley sẽ viết truyện tranh Black Panther.
Phim: Guerrilla, Needle in a Timestack, Five Days at Memorial

Theo Wikipedia, SSphim và Youtube Movieclips Trail

 Video: