US UK

Chuyên Mục

Joss Whedon


Nam, 23/6/1964.


Joseph Hill Whedon là một đạo diễn, nhà sản xuất, nhà biên kịch, nhà soạn nhạc và truyện tranh người Mỹ. Anh là người sáng lập Mutant Enemy Productions, đồng sáng lập Bellwether Pictures, và được biết đến nhiều nhất với tư cách là tác giả của một số phim truyền hình: loạt phim Marvel Cinematic Universe Agents of SHIELD (2013–2020) và bộ phim khoa học viễn tưởng The Nevers (2021).

Sau khi bắt đầu sự nghiệp của mình trong các bộ phim sitcom, Whedon đã viết phim hài kinh dị Buffy the Vampire Slayer (1992), phim hoạt hình Pixar Toy Story (1995) và phim kinh dị khoa học viễn tưởng Alien Resurrection (1997). Anh cũng viết kịch bản và đạo diễn phần tiếp theo của phim Firefly là Serenity (2005), đồng sáng tác phim hài kinh dị The Cabin in the Woods (2011), viết kịch bản và đạo diễn, và bộ phim chuyển thể Many Ado About Nothing (2012) của Shakespeare.

Đối với Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Whedon đã viết và đạo diễn bộ phim siêu anh hùng The Avengers (2012) và phần tiếp theo của nó là Avengers: Age of Ultron (2015). Anh cũng đồng sáng tác bộ phim siêu anh hùng của Vũ trụ mở rộng DC Justice League (2017), bộ phim mà anh cũng đảm nhận vai trò đạo diễn cho các cảnh quay lại, thay thế Zack Snyder (người vẫn giữ vị trí đạo diễn).
Phim: Agents of S.H.I.E.L.D., The Nevers

Theo Wikipedia, tvzingtv.com và Youtube HBO

 Video: