US UK

Chuyên Mục

Steven Zaillian


Nam, 30/1/1953.


Steven Ernest Bernard Zaillian là nhà biên kịch, đạo diễn, biên tập phim và nhà sản xuất người Mỹ. Anh đã giành được giải thưởng Viện hàn lâm, giải Quả cầu vàng và giải BAFTA cho kịch bản phim Schindler's List (1993) và cũng nhận được đề cử Oscar cho các bộ phim Awakenings, Gangs of New York, Moneyball và The Irishman.

Steven Zaillian được biết đến với việc viết kịch bản phim thường đề cập đến bi kịch và chính kịch. Zaillian đã viết kịch bản cho nhiều bộ phim đáng chú ý. Zaillian đã viết kịch bản cho bộ phim Awakenings năm 1990. Tác phẩm đáng chú ý nhất của ông là kịch bản năm 1993 cho bộ phim Danh sách của Schindler, bộ phim mà ông đã giành được Giải thưởng Viện hàn lâm. Kịch bản của Schindler’s List đã được Hiệp hội nhà văn Mỹ Tây bình chọn là kịch bản hay nhất mọi thời đại.

Zaillian cũng đã viết và đạo diễn bộ phim A Civil Action năm 1998 và viết kịch bản cho các bộ phim Gangs of New York năm 2002, và American Gangster năm 2007. Năm 2007, hợp tác với Mandate Pictures, ông đã ký hợp đồng với Columbia Pictures. Ông đã được trao giải Nhà biên kịch xuất sắc tại Liên hoan phim Austin 2009 và Giải thưởng nguyệt quế cho thành tựu biên kịch của Hiệp hội nhà văn Hoa Kỳ năm 2011.

Zaillian là người sáng lập của Film Rites, một công ty sản xuất phim. Năm 2016, anh đã tạo ra, viết và đạo diễn loạt phim giới hạn The Night Of của HBO. Zaillian được mọi người công nhận là một trong những nhà biên kịch có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Gần đây nhất ông là biên kịch của phim The Irishman và đạo diễn phim Those Who Wish Me Dead và Deep Water.
Phim: The Irishman, Those Who Wish Me Dead, Deep Water

Theo Wikipedia, motphimtv.com và Youtube Warner Br

 Video: