US UK

Chuyên Mục

Scott Frank


Nam, 10/3/1960.


A. Scott Frank là một đạo diễn, nhà sản xuất, nhà biên kịch và tác giả phim người Mỹ. Frank nhận được hai đề cử Giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho Out of Sight (1998) và Logan (2017). Trong những năm gần đây, ông ấy đã làm việc cho Netflix trên các miniseries truyền hình, nổi bật nhất là người đồng sáng tạo The Queen's Gambit với Allan Scott.

Frank được Steven Spielberg mời để làm kịch bản cho Minority Report, một tác phẩm chuyển thể của Philip K. Dick, mà sau này ông nói là "một kịch bản rất khó viết vì chứa quá nhiều chi tiết kỹ thuật." Bộ phim đã mang về cho ông giải thưởng Sao Thổ cho Viết văn hay nhất và một số đề cử khác, bao gồm cả giải thưởng Hugo và Nebula.

Năm 2007, Frank ra mắt đạo diễn trên The Lookout, một kịch bản mà ông đã bắt đầu thực hiện vào năm 1998. Ông đã giành được Giải thưởng Tinh thần Độc lập cho Phim truyền hình đầu tiên hay nhất cho tác phẩm của mình trên phim. Đến năm 2012, Frank đã làm việc tại ít nhất 40 phim, bao gồm các phim được viết lại chưa được công nhận về các phim như Saving Private Ryan, Entrapment và Dawn of the Dead. Ông cũng lần đầu tiên làm việc trong thể loại siêu anh hùng đang phát triển mạnh, khi thực hiện hai bộ phim với đạo diễn James Mangold, The Wolverine (2013) và Logan (2017). Về sau, ông ấy đã nhận được đề cử Giải thưởng Viện hàn lâm thứ hai của mình. Frank sẽ giành giải Emmy năm 2021 cho Đạo diễn xuất sắc cho một loạt phim hoặc phim truyện hoặc tuyển tập có giới hạn.
Phim: Godless, Gambit Hậu

Theo Wikipedia, luotphim.tv và Youtube Rotten Toma

 Video: