US UK

Chuyên Mục

David S. Goyer


Nam, 22/12/1965.


David Samuel Goyer là một nhà làm phim, tiểu thuyết gia và tác giả truyện tranh người Mỹ. Ông được biết đến với vai trò viết kịch bản cho một số bộ phim siêu anh hùng, bao gồm Man of Steel (2013) và Batman v Superman: Dawn of Justice (2016). Ông là người sáng tạo ra Quỹ truyền hình khoa học viễn tưởng Foundation.

Goyer đã viết hoặc đồng viết một số kịch bản phim dựa trên các nhân vật và bộ truyện tranh, bao gồm Batman, Superman, Ghost Rider và Blade. Các bộ phim truyện tranh của Goyer khám phá hậu quả của việc trở thành một nhân vật biểu tượng, một chủ đề mà ông đã quan tâm từ lâu. Anh đồng viết kịch bản cho The Dark Knight Rises (2012) và Man of Steel (2013). Đến năm 2014, khi đã thành danh với tư cách là một nhân vật kỳ cựu của thể loại siêu anh hùng, Goyer chuyển trọng tâm sang thể loại sản xuất độc lập, thuê nhà sản xuất Kevin Turen điều hành công ty của mình.

Vào năm 2015, ngay sau khi bắt đầu sản xuất độc lập, Goyer đã giành được chiến thắng trong một tình huống cạnh tranh để sản xuất phiên bản tính năng của Miles. Hơn nữa, ông điều hành sản xuất vở kịch Birth of a Nation của Nate Parker, bán được với giá kỷ lục 17,5 triệu đô la tại Sundance, trước khi càn quét các giải thưởng của liên hoan phim. Goyer đồng sáng tác Warner Bros bom tấn Batman vs Superman: Dawn of Justice (2016), với Zack Snyder và Chris Terrio.

Vào tháng 1 năm 2017, Goyer đã ký hợp đồng đồng sản xuất và đồng sáng tác Green Lantern Corps, một phần trong Vũ trụ Mở rộng DC, với Justin Rhodes, dựa trên câu chuyện của Goyer và Geoff Johns. Vào đầu năm 2020, Goyer đã sản xuất The Night House, với sự tham gia của Rebecca Hall, cũng như bộ phim Antlers của Scott Derrickson. Gần đây nhất, Goyer đã bắt đầu sản xuất mô phỏng lại Hellraiser, mà ông là người viết kịch bản duy nhất và sẽ sản xuất thông qua biểu ngữ Phantom Four cho Spyglass và Hulu.
Phim: Terminator: Dark Fate, Hellraiser

Theo Wikipedia, motchill.net và Youtube Paramount

 Video: