US UK

Chuyên Mục

Seth Macfarlane


Nam, 26/10/1973.


Seth Woodbury MacFarlane là một diễn viên, nhà biên kịch, nhà sản xuất, đạo diễn phim, ca sĩ và nhà hoạt hình người Mỹ. Anh ấy là tác giả của loạt phim truyền hình Family Guy (1999 – nay) và The Orville (2017 – nay), đồng thời là đồng sáng tạo của loạt phim truyền hình American Dad! (2005 – nay) và The Cleveland Show (2009–2013). Anh cũng viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính trong các bộ phim Ted (2012), phần tiếp theo của nó là Ted 2 (2015) và A Million Ways to Die in the West (2014).
Được tuyển dụng vào Hollywood, anh là nhà làm phim hoạt hình và biên kịch cho Hanna-Barbera trong một số phim truyền hình, bao gồm Johnny Bravo, Cow and Chicken, Dexter's Laboratory, và Larry & Steve. Anh đã xuất hiện một số khách mời trên các loạt phim truyền hình như Gilmore Girls, The War at Home, Star Trek: Enterprise và FlashForward. Năm 2008, anh tạo loạt phim YouTube của riêng mình có tựa đề Seth MacFarlane's Cavalcade of Cartoon Comedy. Anh đã giành được một số giải thưởng cho tác phẩm Family Guy, bao gồm năm giải Primetime Emmy và một giải Annie. Năm 2009, anh giành được giải thưởng Webby cho Phim & Video Nhân vật của năm.
MacFarlane từng là nhà sản xuất điều hành của Cosmos: A Spacetime Odyssey do Neil deGrasse Tyson tổ chức, một bản remake của loạt phim Cosmos những năm 1980 do Carl Sagan sản xuất. Anh ấy đã đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp kinh phí cho loạt phim, cũng như đảm bảo sự hỗ trợ của studio cho nó từ các nhà điều hành giải trí khác. Năm 2020, anh được ghi tên vào Đại sảnh Danh vọng Truyền hình.
Tác phẩm: Family Guy, The Orville

Theo Wikipedia, tv36.com và moviemaniacsDE

 Video: