US UK

Chuyên Mục

David Koepp


Nam, 9/6/1963.


David Koepp là một nhà biên kịch và đạo diễn phim người Mỹ. Koepp là nhà biên kịch thành công thứ chín mọi thời đại về doanh thu phòng vé Hoa Kỳ với tổng doanh thu hơn 2,3 tỷ đô la. Koepp đã đạt được thành công cả về mặt phê bình và thương mại ở nhiều thể loại: kinh dị, khoa học viễn tưởng, hài, hành động, chính kịch, tội phạm, siêu anh hùng, kinh dị, phiêu lưu và giả tưởng.
Là một nhà văn, Koepp đã làm việc cho các bộ phim bom tấn của Hollywood như Công viên kỷ Jura, Mission: Impossible và Spider-Man. Ông xuất hiện với tư cách khách mời trong vai "Kẻ khốn nạn không may mắn", một nhân vật phụ bị nuốt chửng bởi một con T. rex đang đi lang thang ở San Diego trong The Lost World: Jurassic Park, do ông đồng sáng tác và là giám đốc đơn vị thứ hai. Mặc dù Koepp không viết Công viên kỷ Jura III, nhưng ông đã nghĩ ra cốt truyện cơ bản của bộ phim.
Vào ngày 15 tháng 3 năm 2016, Công ty Walt Disney đã công bố phần thứ năm của câu chuyện Indiana Jones, với Koepp là người viết kịch bản. Ông đã viết kịch bản của một số bộ phim nổi tiếng như Mortdecai (2015), and Rời bỏ (2020).
Tác phẩm: Xác ướp (2017), Rời bỏ (2020)

Theo Wikipedia, tvzingvn.com và Universal Pictures

 Video: