US UK

Chuyên Mục

Julia Quinn


Nữ, 1970.


Julie Pottinger được biết đến với bút danh Julia Quinn, là một tác giả lãng mạn lịch sử bán chạy nhất của Mỹ. Tiểu thuyết của bà đã được dịch sang 29 thứ tiếng, và bà đã xuất hiện trong Danh sách bán chạy nhất của New York Times 19 lần.
Pottinger tự coi mình là một nhà nữ quyền và cho các nữ anh hùng của mình những phẩm chất nữ quyền mà không nhất thiết phải đúng với thái độ phổ biến nhất trong thời đại tiểu thuyết của cô ấy được dựng lên. Những cuốn sách của cô được chú ý vì đầy tính hài hước, với lời thoại sắc sảo, hóm hỉnh. Các tiểu thuyết chủ yếu hướng về nhân vật, thiếu những xung đột lớn bên ngoài mà nhiều tiểu thuyết lãng mạn sử dụng.
Hầu hết các cuốn sách của cô đều dành riêng cho chồng cô, Paul Pottinger, thường có đề cập đến các tiêu đề thay thế thú vị cho tác phẩm. Khi cô ấy giành chiến thắng cho What Happens in London năm 2010, cô ấy trở thành (vào thời điểm đó) là thành viên trẻ nhất và hiện là một trong 16 tác giả duy nhất được giới thiệu vào RWA Hall of Fame.
Ngoài ra, cả hai tuyển tập Lady Whistledown của cô ấy đều xuất hiện trong danh sách của New York Times. Loạt sách Bridgerton của bà đã được chuyển thể cho Netflix bởi Shonda Rhimes với tựa đề Bridgerton.
Tác phẩm: Bridgerton (2020)

Theo Wikipedia, motphimtv.com và Youtube Netflix

 Video: