Trung Quốc

Chuyên Mục

Triệu Lệ Dĩnh


Nữ, 16/10/1987.


Triệu Lệ Dĩnh sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Cô bắt đầu bước chân vào làng giải trí Trung Quốc từ sau khi đạt giải cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao năm 2016. Vai Tịnh Nhi trong Tân Hoàn Châu Cách Cách đã chứng minh được thực lực diễn xuất vượt trội của cô, giúp con đường tiến thân mở rộng. Qua từng vai diễn, Triệu Lệ Dĩnh ngày càng trưởng thành, cô nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “Nữ Thần Kim Ưng”, “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, “Nữ diễn viên được công chúng yêu thích nhất”, …. Cô còn là đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng. “Nữ hoàng màn ảnh” là Triệu Lệ Dĩnh thì có lẽ nữ hoàng thị phi cũng là đây. Từ lúc nổi tiếng cho đến thời điểm hiện tại, cô luôn là tâm điểm cho những scandal đình đám.

Xuất thân trong một gia đình thuần nông, có phần khó khăn khi ba làm cảnh sát địa phương, mẹ bán tạp hóa ở vùng quê hẻo lánh. Nhưng cuối cùng cơ hội cũng đến với cô khi giành quán quân trong cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh có cơ hội bước chân vào showbiz để đóng một quảng cáo.

Sau những ngày tháng tích lũy kinh nghiệm trong nhiều vai diễn phụ, cuối cùng Triệu Lệ Dĩnh cũng có cơ hội thủ vai chính trong Lục Trinh truyền kỳ. Lập tức sau vai diễn này, cô chính thức trở thành diễn viên hạng A của làng giải trí Hoa ngữ. Sau Lục Trinh truyền kỳ, Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình trong nhiều bộ phim có kinh phí đầu tư khủng như Sam Sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, … Với nét đẹp thanh thoát, đáng yêu, cùng với diễn xuất tốt, hóa thân nhân vật đa dạng, Triệu Lệ Dĩnh dần chinh phục khán giả.

Không hổ danh là “Nữ hoàng rating”, Triệu Lệ Dĩnh có đến 3 bộ phim có lượt xem trên Youtube cao nhất Trung Quốc. Đầu tiên, khán giả không thể quên được Tiểu Sam Sam ngốc nghếch, thật thà và vô cùng ham ăn. Phim đạt được rating cao ngất ngưỡng, Triệu Lệ Dĩnh với 7 năm lão luyện chuyển mình ngoạn mục thành cô gái đáng yêu. Thành công của “Sam Sam đến rồi” giúp cô bước lên một tầm cao mới và chính thức trở thành “Nữ Thần Thiên Ưng”.

Triệu Lệ Dĩnh quả là biến hóa khôn lường, vừa mới là cô Sam Sam ngốc nghếch ham ăn, giờ lại thành hóa thành Hoa Thiên Cốt đáng yêu nhưng cũng vô cùng đáng sợ trong phim Hoa Thiên Cốt. Bộ phim lập hàng loạt các kỷ lục về tỷ lệ xem, các diễn viên góp mặt luôn đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm. Vào năm 2017, Tiếp tục dòng phim chuyển thể, Triệu Lệ Dĩnh hóa thân vào Sở Kiều trong “Sở Kiều Truyện”. Mở màn tập đầu vô cùng hấp dẫn với thân phận vô cùng kỳ bí, tính cách mạnh mẽ, kiên cường của nữ chính, cùng dàn mỹ nam chất lừ, “Sở Kiều Truyện” nhanh chóng thu hút người xem và trở thành bộ phim có lượt view cao nhất từ trước đến nay.

Một lần nữa lột xác hoàn toàn đầu năm 2019, Triệu Lệ Dĩnh diễn xuất bùng nổ lấy được nước mắt hàng vạn khán giả trong “Minh Lan Truyện”. Theo Bảng xếp hạng những phim truyền hình nổi tiếng 2018 - 2019 thì “Minh Lan Truyện” đang dẫn đầu. Tuy kết thúc không được lòng khán giả nhưng Minh Lan Truyện đã rất thành công.


 Video: