Trung Quốc

Chuyên Mục

Vương Gia Nhĩ


Nam, 28/3/1994.


Vương Gia Nhĩ thường được biết đến với nghệ danh Jackson (잭슨) hay Jackson Wang (왕 잭슨), là một nam ca sĩ, rapper, vũ công, nhà sản xuất âm nhạc và cựu vận động viên người Hồng Kông. Hiện anh còn hoạt động tại thị trường Trung Quốc với vai trò là nghệ sĩ solo và người dẫn chương trình truyền hình. Anh là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn Quốc Got7.

Trước khi ra mắt với vai trò là nghệ sĩ, Jackson là cựu thành viên của đội tuyển đấu kiếm quốc gia Hồng Kông. Anh xếp hạng thứ 11 tại Thế vận hội trẻ 2010 và cuối cùng anh đoạt giải nhất tại Asian Junior và Cadet Fencing Championship vào năm 2011. Sau một buổi tuyển chọn, anh chuyển sang sinh sống tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 7 năm 2011 để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Jackson đến Hàn Quốc vào 3 tháng 7 năm 2011 và trở thành thực tập sinh của JYP trong hơn 2 năm trước khi ra mắt với Got7. Lần đầu tiên xuất hiện trước khi ra mắt của anh là trên chương trình thực tế của Mnet WIN: Who Is Next, phát sóng vào 6 tháng 9 năm 2013. Sau hai năm đào tạo, tháng 1 năm 2014, anh ra mắt với Got7 với đĩa đơn Girls Girls Girls.
Năm 2014, Jackson tham gia chương trình truyền hình thực tế đầu tiên - Roommate của đài SBS. Tên tuổi của anh được chú ý từ đó, và anh còn nhận được giải thưởng từ giải SBS Entertainment Awards vào năm 2014. Sau đó, anh tiếp tục xuất hiện tại các chương trình tạp kỹ của nước này như Ông hoàng giải trí (Star King), Luật rừng (Law of the Jungle), Happy Together... Ngày 12 tháng 5 năm 2015, anh được chọn là người dẫn chương trình cho chương trình âm nhạc Inkigayo.
Tháng 12 năm 2015, anh ra mắt truyền hình Trung Quốc với vai trò người dẫn chương trình cho chương trình Xin nhờ tủ lạnh (Go Fridge). Anh còn tham gia sáng tác bài hát chủ đề cho mùa thứ hai và ba của chương trình. Tháng 3 năm 2016, anh được chọn là người dẫn chương trình cho Fresh Sunday của đài truyền hình Hồ Nam.
Ngày 29 tháng 4 năm 2016, Got7 tổ chức buổi biểu diễn đầu tiên tại thủ đô Seoul. Tại đó, Jackson ra mắt và biểu diễn các tác phẩm "I Love It" và "WOLO (We Only Live Once)", do chính anh sáng tác, cùng với các thành viên Yugyeom và BamBam. Tháng 11 năm 2016, solo đầu tiên của Jackson cho thương hiệu Midea được phát hành. Tháng 11 năm 2017, trước khi EP tiếng Nhật "Turn Up" của nhóm được ra mắt, Jackson dừng mọi hoạt động cùng nhóm tại Nhật Bản vì lý do sức khỏe và lịch diễn dày đặc.
Ở tuổi 26, ngôi sao Kpop Jackson Wang (Vương Gia Nhĩ) đã đạt được vô vàn thành công nhiều người khác mơ ước. Nổi tiếng là thành viên nhóm nhạc GOT7, nhưng sở hữu sự nghiệp solo cũng tỏa sáng không kém.
Cung hoàng đạo: Bạch Dương
Bài hát: Lucky rain (2018), Oxygen (2019), Pretty please (2020), Alone (2021)

Theo Wikipedia và Youtube Jackson Wang

 Video: