Trung Quốc

Chuyên Mục

Trình Tiêu


Nữ, 15/7/1998.


Trình Tiêu là một nữ ca sĩ, vũ công, diễn viên người Trung Quốc. Trình Tiêu là thành viên nhóm nhạc thần tượng Hàn-Trung Cosmic Girls và nhóm nhỏ Wonder được thành lập do sự hợp tác của Starship Entertainment và Yuehua Entertainment.

Ngày 10 tháng 12 năm 2015, Trình Tiêu được công bố sẽ chính thức là một thành viên của Cosmic Girls và nhóm nhỏ Wonder cùng với Bona và Dayoung. Trình Tiêu ra mắt cùng các thành viên WJSN với MV đầu tay "MoMoMo" vào ngày 24 tháng 2 năm 2016 sau đó, họ cho ra mắt ca khúc tiếp theo trong album "WOULD YOU LIKE?, "Catch Me". Cô đảm nhận vai trò nhảy chính và gương mặt đại diện của nhóm. Ngày 3 tháng 8, Starship Ent công bố một nhóm nhạc dự án bao gồm cả nam lẫn nữ có tên là Y-Teen, nhóm bao gồm 7 thành viên của Monsta X và 7 thành viên của Cosmic Girls: EXY, Cheng Xiao, SeolA, Yeoreum, Soobin, Dayoung, Eunseo.

Tháng 9 năm 2016, cô nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả khi giành huy chương vàng trong bộ môn thể dục dụng cụ tại chương trình ISAC. Cùng với Eunha (G-Friend), YooA (Oh My Girl), Nayoung (Gugudan) và Nancy (Momoland), Trình Tiêu tham gia nhóm nhạc nữ dự án "Sunny Girls" thuộc dự án Music Crush của Inkigayo. Nhóm đã phát hành đĩa đơn "Taxi" vào ngày 27 tháng 11 năm 2016.

Tháng 11 năm 2017, cô được làm cố vấn nhảy kiêm ban giám khảo cho chương trình Idol Producer (Produce 101 bản Trung) cùng Lay (EXO), Jackson (GOT7), Kyulkyung (Pristin). Vào tháng 11 năm 2018, Trình Tiêu phát hành bài hát solo đầu tiên "If Love", một bản OST cho trò chơi trực tuyến Xuanyuan Sword. Ca khúc đứng vị trí thứ 3 trên QQ Music ngay khi phát hành. Ngày 28/12/2020, cô phát hành album đĩa đơn đầu tay “Focus-X" trên NetEase Cloud Music với chủ đề cô gái độc lập, trưởng thành, dũng cảm bước đi trên con đường của chính mình.
Bài hát: If Love (2018), I don't believe you (2020), Đệ nhất ăn ý (2021)

Theo Wikipedia và Youtube Cecily Kiku

 Video: