Trung Quốc

Chuyên Mục

Mao Bất Dịch


Nam, 1/10/1990.


Mao Bất Dịch là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ Trung Quốc đến từ Hắc Long Giang người đã trở nên nổi bật khi giành chiến thắng trong cuộc thi ca hát dành cho toàn nam The Coming One (明日 之 子) vào năm 2017. Anh đã phát hành album đầu tay Một ngày bình phàm (平凡 的 一天) vào năm 2018 và đạt được hai vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Trung Quốc vào năm 2019. Năm 2020, anh phát hành album đầu tay thứ hai Xiao Wang (小王). Anh ấy cũng tổ chức một buổi hòa nhạc trực tuyến trong cùng năm.

Mao Bất Dịch lần đầu tiên được chú ý sau khi xuất hiện với tư cách là một thí sinh trong cuộc thi hát Tencent Video The Coming One (明日 之 子). Anh được chú ý vì nổi bật so với các thí sinh khác, những người mặc trang phục và trang điểm, bởi sự "bình thường" và "khuôn mặt tròn, cặp kính to và hàm răng hơi khấp khểnh".
Các phương tiện truyền thông bắt đầu gọi anh là "dễ thương sang", một cái gật đầu cho thấy sự thiếu tham vọng và thờ ơ của giới trẻ Trung Quốc, và từ lóng trong tiếng Quan Thoại có nghĩa là "sợ hãi". Trái ngược với những bài hát "điển hình" về tình cảm, Mao hát những bài hát về "sự vô vọng, hoài bão thất vọng và ước mơ làm giàu".

Anh ấy đã giành chiến thắng trong cuộc thi vào ngày 23 tháng 9 năm 2017, và "Xiao Chou" (消愁; Get Rid of Blues), bài hát của anh ấy ra mắt trong cuộc thi, sau đó đã đứng đầu bảng xếp hạng QQ Music trong 11 ngày và đã được phát trực tuyến hơn 500 triệu lần.

Vào ngày 31 tháng 5 năm 2018, Mao Bất Dịch phát hành album đầu tay Perfect Day - Một ngày bình phàm (平凡 的 一天), đã được phát trực tuyến và tải xuống hơn một triệu lần trong ngày đầu tiên phát hành. Album cũng là một thành công vang dội ở Trung Quốc, với một số nhà phê bình ghi nhận chất lượng tự nhiên và ấm áp của nó, cũng như "ca từ thơ mộng và giai điệu u sầu" của Mao. Vào ngày 29 tháng 8, Mao đã giành được giải thưởng nghệ sĩ mới được yêu thích nhất trong năm của lễ hội âm nhạc Trung Quốc và giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của năm, trong khi bài hát Get Rid of Blues (消愁) giành được giải bài hát vàng của năm.

Vào năm 2019, Billboard Trung Quốc đã đưa ra Top 100 Billboard Trung Quốc, được tổng hợp dựa trên phát trên đài, phát trực tuyến và doanh số bán hàng kỹ thuật số ở Trung Quốc đại lục. Vào ngày 22 tháng 1 năm 2020, Mao phát hành album ca nhạc đầu tay thứ hai Xiao Wang - Tiểu Vương (小王). Vào ngày 26 tháng 6 năm 2021, Mao phát hành album thứ ba Lonely Planet (幼鸟 指南), do Arai Soichiro sản xuất.
Cung hoàng đạo: Thiên Bình
Bài hát: Bất nhiễm (2018), Ngược gió (2019), Người như tôi (2019), Một món mặn một món chay (2020), Cha sẽ luôn ở đây (2020)

Theo Wikipedia

 Video: