Trung Quốc

Chuyên Mục

Tiêu Chiến


Nam, 05/10/1991.


Tiêu Chiến sinh ra tại Trùng Khánh, Trung Quốc, hiện là nghệ sĩ dưới trướng quản lý của công ty Wajijiwa. Tiêu Chiến theo học tại Học viện Thiết kế - Nghệ thuật trực thuộc Đại học Công thương Trùng Khánh. Tiêu Chiến đã tham gia chương trình thực tế X-Fire (Bùng cháy đi thiếu niên), vào năm 2015 và ra mắt trong đội hình của nhóm nhạc X - NINE (X Cửu Thiếu Niên Đoàn), đảm nhận vị trí giọng ca chính. Tháng 9 năm 2016, Tiêu Chiến bắt đầu lấn sân sang mảng diễn viên và ra mắt vai trò diễn viên qua vai nam chính Phương Thiên Trạch trong bộ phim truyền hình giả tưởng Siêu tinh tinh học viện. Năm 2017, Tiêu Chiến tham gia bộ phim truyền hình lãng mạn lịch sử, xuyên không Ôi! Hoàng đế bệ hạ của ta vai nam thứ Bắc Đường Mặc Nhiễm đã đưa teen tuổi của Tiêu Chiến đến với công chúng.

Và bước đột phá trong sự nghiệp của Tiêu Chiến đưa anh lên hàng ngũ sao A và tên tuổi được săn đón hàng đầu C-biz là bộ phim tiên hiệp Trần Tình Lệnh. Với việc thể hiện thành công nhân vật nam chính Ngụy Anh, diễn xuất của Tiêu Chiến đã giành được những lời nhận xét tích cực dù không qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp. Vào cuối tháng 2 năm 2020, sự nghiệp của Tiêu Chiến bị ảnh hưởng do một bộ phận fan rơi vào "cuộc chiến" với cộng đồng tác giả và người hâm mộ đồng nghiệp văn, gây ra làn sóng tẩy chay và bạo lực mạng nam nghệ sĩ suốt một thời gian dài.

Ngày 25 tháng 4, anh bất ngờ ra mắt đĩa đơn kỹ thuật số "Điểm Sáng" trên 3 nền tảng âm nhạc lớn Trung Quốc là QQMusic, Kugou Music và Kuwo Music. Mặc dù không báo trước nhưng single này vẫn cực kỳ thành công, phá vỡ kỷ lục doanh thu nhạc số nội địa, trở thành đĩa đơn kỹ thuật số đầu tiên và duy nhất phá vỡ cột mốc 160 triệu nhân dân tệ tính đến thời điểm hiện tại. Tuy không xuất hiện thường xuyên nhưng mỗi hình ảnh, clip mới có sự có mặt của Tiêu Chiến đều đạt được lượng tương tác cao, chứng tỏ sức hút của anh chưa bao giờ suy giảm.
Cung hoàng đạo: Thiên Bình
Bài hát: Vong tiện (2019), Điểm sáng (2020), Thiếu niên thúc ngựa (2021)


 Video: