Trung Quốc

Chuyên Mục

Đường Gia Tam Thiếu


Nam, 10/1/1981.


Đường Gia Tam Thiếu là một tiểu thuyết gia trực tuyến Trung Quốc. Anh viết loạt tiểu thuyết giả tưởng sử thi Đấy la đại lục còn được gọi là Vùng đất linh hồn, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của anh, đã được chuyển thể thành phim truyền hình Tencent Penguin Pictures Đấu la đại lục (2020) và hoạt hình mạng Đấu la đại lục (2018 – nay), và các hình thức khác như truyện tranh, trò chơi trực tuyến và trò chơi di động. Hầu hết các loạt tiểu thuyết giả tưởng khác của ông đều có chung vũ trụ với Đấu la đại lục.

Năm 2003, Đường Gia Tam Thiếu trở thành một nhà văn hợp đồng với Qidian, một trang web văn học của China Literature Limited và là trang web hàng đầu của Trung Quốc về văn học nguyên bản. Vào tháng 2 năm 2004, Zhang bắt đầu sự nghiệp viết văn của mình và phát hành cuốn tiểu thuyết trực tuyến đầu tiên, Child of Light, trong khi đó anh đang làm kỹ sư trang web trong một công ty CNTT nhỏ. Vào ngày 30 tháng 12 năm 2013, Zhang thành lập Tang Studio, đây là studio nhà văn trực tuyến đầu tiên ở Trung Quốc, với mục đích hiện thực hóa mô hình hoạt động bản quyền đầy đủ. Vào tháng 4 năm 2016, Zhang thành lập Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Xuanshi Tangmen, với mục đích ngoài hoạt động kinh doanh chuyên sâu về các tác phẩm cá nhân của Zhang, các tác phẩm chất lượng cao khác của các tác giả chất lượng cao còn là hoạt động kinh doanh chuyên sâu. Vào tháng 5 năm 2018, anh được mời tham gia Diễn đàn Hội nghị Thượng đỉnh Văn học Mạng Hội nghị Thế giới iQiyi năm 2018.

Đường Gia Tam Thiếu là một trong những nhân vật tiêu biểu của giới tiểu thuyết trực tuyến Trung Quốc. Anh đã sáng tác 24 cuốn tiểu thuyết đang được yêu cầu lớn với hàng nghìn cuốn sách đã được phát hành và tổng cộng hơn 70 triệu từ (chữ Hán) kể từ năm 2004, và ông vẫn đang tiếp tục. Anh là tiểu thuyết gia trực tuyến có thu nhập cao nhất Trung Quốc (2012-2017) và năm 2015, anh được Forbes đưa vào danh sách những người nổi tiếng Trung Quốc.
Cung hoàng đạo: Ma Kết
Tác phẩm: Đấy la đại lục, Mysterious Seas and Lands of Wonder: Netherworld Pearl, 冰雪恋熊猫

Theo Wikipedia và Youtube WeTV Vietnam

 Video: