Trung Quốc

Chuyên Mục

Quách Kính Minh


Nam, 6/6/1983.


Quách Kính Minh là biên kịch, đạo diễn, nhà văn theo thể loại giả tưởng người Trung Quốc. Trước khi trở thành nhà văn và doanh nhân, anh từng là thần tượng được giới trẻ yêu mến. Tuy nhiên vào năm 2007, anh được trang Tianya.com, một trong những diễn đàn lớn nhất Đại lục, bầu chọn là "Nam nghệ sĩ bị ghét nhất Trung Quốc" 3 năm liên tiếp. Dù vậy, ba trong số bốn tiểu thuyết của anh đã bán được một triệu bản mỗi cuốn nên đến năm 2007, anh là một trông số các tác giả có sách bán chạy nhất tại Đại lục.

Anh hiện là chủ tịch của Công ty Giải trí Ke Ai do chính anh thành lập vào năm 2004. Ke Ai chủ yếu ra mắt những tạp chí cho thiếu niên như "Tiểu thuyết hàng đầu" và "Hòn đảo". Năm 2008, anh ký hợp đồng với Công ty Giải trí Tian Yu. Không lâu sau thì được Nhà xuất bản Changjiang bổ nhiệm làm Phó Tổng biên tập vào năm 2009.

Quách Kính Minh là thành viên trẻ nhất gia nhập Hội Nhà văn Trung Quốc khi mới 23 tuổi. Anh còn là biên kịch và đạo diễn phim. Quách Kính Minh đã làm đạo diễn cho các tác phẩm của anh thành phim Tiểu Thời Đại 1, 2, 3, 4 ra mắt và giành nhiều thành công. Anh là biên kịch của hàng loạt phim nổi tiếng như Huyễn thành, Diên Hi công lược, Bi thương ngược dòng thành sông, Âm dương sư tình nhã tập.
Phim: Huyễn thành, Diên Hi công lược, Bi thương ngược dòng thành sông, Âm dương sư tình nhã tập.

Theo Wikipedia và Youtube Xưởng Phim Bộ

 Video: