Trung Quốc

Chuyên Mục

Cố Mạn


Nữ, 21/10/1981.


Cố Mạn sinh tại Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cô là một tiểu thuyết gia, nhà văn, nhà biên kịch, biên tập viên người Trung Quốc. Cô tốt nghiệp Đại học Kiểm toán Nam Kinh, từng là biên tập của tạp chí "Tiên độ thụy lạp". Với tiểu thuyết mạng Vy Vy nhất tiếu khuynh thành, cô đã giành giải tác giả xuất sắc nhất tại Liên hoan văn học mạng Trung Quốc. Năm 2016, cô nằm trong Danh sách "Nhà văn có ảnh hưởng của năm" dành cho nhà văn phát triển thanh niên.

Phong cách viết của Cố Mạn chủ yếu là những câu chuyện tình yêu ấm áp và lãng mạn, giản dị, tràn đầy không khí thanh xuân mạnh mẽ, mọi nhân vật và mọi tình tiết, từng câu từng chữ của cô luôn phấn đấu để hoàn thiện, tiểu thuyết Cố Mạn đã trở thành cây duy nhất trong thế giới tiểu thuyết lãng mạn.

Từ khi các bộ phim "Sam Sam đến rồi", "Bên nhau trọn đời", "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" được phát sóng, khi các tác phẩm của Cố Mạn được chuyển thể thành phim điện ảnh và truyền hình mức độ nổi tiếng của cô cũng tăng vọt, và hiện tại trở thành một trong những nhà văn lãng mạn nổi tiếng nhất Trung Quốc. Phong cách viết của Cố Mạn chủ yếu là ấm áp và nhẹ nhàng thu hút đọc giả yêu thích, nhưng sự chậm chạp trong cách viết cũng khiến người hâm mộ vừa thương vừa ghét Cố Mạn, chính vì thế cô được đặt cho biệt danh "Rùa Mạn".
Cung hoàng đạo: Thiên Bình
Tác phẩm: Em là niềm kiêu hãnh của anh, Sam sam đến rồi, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Theo Wikipedia và Youtube WeTV Vietnam

 Video: