Trung Quốc

Chuyên Mục

Lộ Dương


Nam, 23/11/1979.


Lộ Dương là sinh ra tại Bắc Kinh, tốt nghiệp khoa Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2007. Anh là nam đạo diễn, biên kịch và đạo diễn của Free Cool Whale Pictures tại Trung Quốc Đại lục. Năm 2010, anh giành được Giải thưởng KNN ở hạng mục Làn sóng mới của Liên hoan phim Quốc tế Busan tại Hàn Quốc với bộ phim đầu tay của đạo diễn "Điện ảnh cho người mù." Năm 2012, bộ phim thứ hai "Du hành trên xe" đã lọt vào danh sách bình chọn của Cửa sổ châu Á tại Liên hoan phim Quốc tế Busan ở Hàn Quốc. Vào ngày 7 tháng 8 năm 2014, anh đạo diễn bộ phim thứ ba của mình "Tú Xuân Đao". Bộ phim đã giành được giải Thiên thần vàng tại Liên hoan phim Hoa Kỳ-Trung Quốc lần thứ 10, và Lộ Dương đã giành được giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Huading lần thứ 16 cho bộ phim này.

Vào tháng 7 năm 2017, bộ phim cá nhân thứ tư của anh ấy "Xiu Chun Dao: Shura Battlefield" được phát hành. Phim lọt vào danh sách đơn vị tranh giải chính của Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh lần thứ 25, và Lộ Dương đã được đề cử cho giải Biên kịch xuất sắc nhất.

Vào ngày 12 tháng 2 năm 2021, bộ phim do anh làm đạo diễn và biên kịch "Ám sát tiểu thuyết gia" được phát hành. Vào ngày 17 tháng 12 năm 2019, Lộ Dương giữ chức phó chủ tịch Ủy ban công tác nhóm văn học nghệ thuật thanh niên và mới của Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc. Ngày 21 tháng 2 năm 2021, bộ phim "Ám sát tiểu thuyết gia" của đạo diễn Lục Dương được công chiếu. Vào ngày 18 tháng 6, với bộ phim "The Sacrifice" đã giành được giải Đạo diễn được truyền thông chú ý nhất của đơn vị truyền thông kênh phim thứ 18.
Phim: Tú Xuân Đao, The Sacrifice, Ám sát tiểu thuyết gia

Theo baidu, SSphim và Youtube Cinematone Info

 Video: