Trung Quốc

Chuyên Mục

Trần Tư Thành


Nam, 22/2/1978.


Trần Tư Thành là một diễn viên, đạo diễn và nhà biên kịch người Trung Quốc. Anh tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương, và được biết đến với vai chính trong các bộ phim A Young Prisoner Revenge và Spring Fever; cũng như loạt phim truyền hình Soldiers Sortie. Với bộ phim đầu tiên "Mama Judge", anh đã giành được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất của bộ phim thứ 8 "Giải thưởng Hoa Bưu", giải Người mới xuất sắc nhất của Liên hoan phim Đại học lần thứ 9 và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của đề cử giải thưởng Trăm hoa lần thứ 25 cho giải thưởng.

Năm 2012, với bộ phim truyền hình "Chuyện tình Bắc Kinh" do anh viết kịch bản và đạo diễn và diễn xuất, anh đã giành được giải Đạo diễn mới nổi của MSN và Đạo diễn được mong đợi nhất năm của LeTV. Năm 2014, với bộ phim "Chuyện tình Bắc Kinh" do anh tự viết kịch bản, đạo diễn và diễn xuất, anh đã giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh lần thứ 21 với doanh thu phòng vé là 405 triệu. Năm 2015, anh giành giải nhà biên kịch xuất sắc nhất Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh lần thứ 23 với bộ phim Thám tử phố Tàu do anh tự viết kịch bản và đạo diễn.

Năm 2018, bộ phim hài phiêu lưu mạo hiểm do anh tự viết kịch bản và đạo diễn "Thám tử phố Tàu 2" đã đạt doanh thu phòng vé tại Trung Quốc Đại lục vượt 3,38 tỷ nhân dân tệ. Cùng năm, anh đảm nhận vai trò nhà sản xuất kiêm biên kịch chính và đóng vai chính trong bộ phim truyền hình "Great Expectations". Vào tháng 10 năm 2018, anh đã được trao giải thưởng đầu tiên trong "Danh sách bình chọn của Mười nhà biên kịch phim truyền hình trẻ hàng đầu Trung Quốc". Vào ngày 20 tháng 1 năm 2019, anh đã giành được Giải thưởng Nhà biên kịch có ảnh hưởng thường niên của Lễ phát hành dữ liệu vàng giải trí Trung Quốc năm 2018-2019.
Phim: Thám tử phố Tàu

Theo baidu và Youtube iQIYI Vietnam

 Video: