Trung Quốc

Chuyên Mục

Quản Hổ


Nam, 1/8/1968.


Quản Hổ sinh ra tại Bắc Kinh là một đạo diễn kiêm biên kịch người Trung Quốc. Năm 2001, bộ phim "Đôi mắt của Tây Thi" lọt vào danh sách phim ăn khách nhất tại Liên hoan phim Kim Kê và Trăm hoa, nhưng lại không được biết đến ở Trung Quốc. Năm 2009, ông trở lại màn ảnh rộng một lần nữa và giành được Giải Kim Mã Điện ảnh Đài Loan lần thứ 46 cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho "Bull Fighting". Năm 2012, ông giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh lần thứ 20 cho bộ phim "Killing". Năm 2013, ông giành được giải thưởng Đạo diễn được yêu thích nhất tại Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh lần thứ 21 với bộ phim "Đầu bếp, diễn viên, tên vô lại".

Trong Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh lần thứ 23, ông đã giành được Giải thưởng của Ban tổ chức, và Phùng Tiểu Cương đóng vai chính đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim "Lão Pháo Nhi". Vào ngày 4 tháng 9 năm 2016, ông đã giành được giải thưởng "Top Ten Films" của Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 7 cho "Lão Pháo Nhi". Vào ngày 7 tháng 9, ông đã giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Huading lần thứ 20 cho bộ phim "Lão Pháo Nhi". Vào ngày 26 tháng 10, ông đã giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại "Liên hoan phim quốc tế Tokyo".

Vào ngày 16 tháng 9 năm 2017, anh đã giành được giải Kim Kê Phim Trung Quốc lần thứ 31 cho Kịch bản hay nhất với "Lão Pháo Nhi". Vào ngày 24 tháng 8 năm 2020, với "Tôi và Tổ quốc tôi", anh được đề cử làm đạo diễn thường niên của Hội nghị tuyên dương năm 2019 của Hiệp hội Đạo diễn Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 11.
Phim: Lão Pháo Nhi, Tôi và Tổ quốc tôi, Bát bách

Theo baidu và Youtube XiaoFang

 Video: