Trung Quốc

Chuyên Mục

Diệp Lạc Vô Tâm


Nữ, Tác giả tiểu thuyết.


Diệp Lạc Vô Tâm là một nữ tác giả ngôn tình rất được yêu mến, những sáng tác của cô có ảnh hưởng rất lớn tới nền văn học mạng Trung Quốc. Cô được mệnh danh là một trong bốn tứ đại tác giả "Bảo chứng ngôn tình" của Trung Quốc nổi tiếng nhất hiện tại, xứng vai bên cạnh Tân Di Ổ, Cố Mạn và Phỉ Ngã Tư Tồn. Các cuốn tiểu thuyết của Diệp Lạc Vô Tâm chủ yếu tập trung vào những câu chuyện tình yêu không mấy suôn sẻ, nhưng lại "khắc cốt ghi tâm" suốt đời.

Những sáng tác của Diệp Lạc Vô Tâm có ảnh hưởng cực kì to lớn tới nền văn học – truyện trên mạng Trung Quốc. Diệp Lạc Vô Tâm là một cô gái thuộc thế hệ 8x nên giọng văn của cô thường rất chững chạc. Hiện cô là một trong những nhà văn có bằng cấp cao nhất trong các tác giả truyện ngôn tình khác. Bằng cấp của cô là Tiến Sĩ. Sự linh hoạt cũng là một đặc điểm cực kì nổi bật nhất của Diệp Lạc Vô Tâm. Điều đó được thể hiện qua lối tư duy văn chương khá sâu sắc của cô, hay cấu trúc trong văn phong của nữ tác giả Diệp Lạc Vô Tâm cũng rất chặt chẽ.

Cốt truyện hấp dẫn và lôi cuốn từ những tình tiết đến cách xây dựng hình tượng nhân vật. Những tác phẩm của Diệp Lạc Vô Tâm không đơn thuần chỉ là HE – một kết thúc có hậu như tác giả Cố Mạn hay một kết thúc đang còn dang dở như tác giả Tân Di Ổ. Kết truyện của Diệp Lạc Vô Tâm có thể là hạnh phúc, có thể là cái kết buồn hay cái kết gợi mở. Chính điều đó khiến cho người đọc sau khi đã đọc xong các tác phẩm ngôn tình của Diệp Lạc Vô Tâm thì có cảm giác tiếc nuối như mình đã đánh mất một điều gì đó tươi đẹp, trong sáng.
Tác phẩm: Mãi mãi là bao xa, Nụ hôn của sói, Chờ em lớn nhé được không?

Theo tiengtrung.com và Yotube iQIYI Vietnam

 Video: