Trung Quốc

Chuyên Mục

Trịnh Du Linh phủ nhận yêu Châu Nhuận Phát


Từng là cặp tình nhân nức tiếng màn ảnh Hồng Kông thập niên 1970 - 1980, Trịnh Du Linh - Châu Nhuận Phát khiến nhiều khán giả thắc mắc liệu họ có phải lòng nhau ngoài đời. Mới đây, minh tinh 57 tuổi đã lên tiếng về vấn đề này.


Trịnh Du Linh xuất hiện trong chương trình trò chuyện của Lưu Gia Linh mới đây

Trịnh Du Linh - Châu Nhuận Phát là một trong những cặp tình nhân tiêu biểu của màn ảnh Hồng Kông thập niên 1970 - 1980. Cặp diễn viên tài sắc này kết hợp ăn ý trong một số bộ phim đình đám một thời: Võng trung nhân (1979), Thân tình (1980), Hỏa phượng hoàng (1981)… Những nét diễn tinh tế, giàu cảm xúc của hai nghệ sĩ được thể hiện sâu sắc từ những cử chỉ nhỏ như nắm tay, ánh nhìn, nụ hôn… khiến khán giả khi xem phim tin rằng họ là một cặp đôi thực thụ.

Xuất hiện trong chương trình trò chuyện của Lưu Gia Linh, Trịnh Du Linh bất ngờ được hỏi về mối quan hệ giữa bà và "người tình màn ảnh" một thời. Khi đồng nghiệp lâu năm hỏi liệu bà có phải lòng "Phát Ca" hay không, minh tinh họ Trịnh phủ nhận. Bà giải thích vì cả hai đều nhận thức được tầm quan trọng của bộ phim cũng như vai diễn của mình nên làm việc với thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp với mong muốn tạo nên câu chuyện tốt nhất. Tài tử phim Bến Thượng Hải thậm chí còn giữ trong ví bức ảnh hai người họ chụp chung để "nuôi" cảm xúc khi đóng vai tình nhân trước ống kính. "Mỗi khi anh ấy mở ví ra, anh ấy sẽ nhìn thấy hình ảnh của cả hai. Anh ấy thích nhân vật của mình nhưng anh ấy không hề yêu tôi", nghệ sĩ U.70 khẳng định.

Trịnh Du Linh - Châu Nhuận Phát là cặp đôi vàng một thời của màn ảnh Hồng Kông

Những năm qua, Trịnh Du Linh và Châu Nhuận Phát đều có ngã rẽ riêng nhưng cả hai nghệ sĩ vẫn giữ mối quan hệ thân thiết đồng thời ủng hộ các dự án, hoạt động của nhau. Trong một cuộc phỏng vấn hồi 2018, tài tử phim Thần bài chia sẻ ông ngưỡng mộ và tôn trọng tất cả bạn diễn nữ của mình. Nghệ sĩ kỳ cựu nói ông đã yêu nhiều lần qua các bộ phim mà mình tham gia và bày tỏ: "Mặc dù phim là giả nhưng tình cảm tôi đặt vào vai diễn, vào tác phẩm là thật".

Ngôi sao lừng danh xứ cảng thơm thừa nhận Trịnh Du Linh là bạn diễn đặc biệt nhất với mình, có khoảng thời gian gần 2 năm họ gần như ngày nào cũng cùng nhau làm việc trên trường quay TVB. Nam diễn viên thừa nhận nhiều khi ông còn dành nhiều thời gian ở gần Trịnh Du Linh hơn cả mẹ ruột mình. "Mỗi ngày, khi tôi mở mắt ra, tôi đã thấy Trịnh Du Linh. Cô ấy từng là bạn, là bạn gái, là vợ của tôi", tài tử nhắc đến giai đoạn họ liên tục đóng cặp trên màn ảnh.

Tại một sự kiện quảng bá phim Đổ thành phong vân 3 (2016), Châu Nhuận Phát nói ông rất ngưỡng mộ Trịnh Du Linh. Khi được hỏi sau này hai người họ liệu có hợp tác với nhau nữa không, tài tử cười đùa: "Cô ấy đã tìm được tri kỷ của mình là Huỳnh Tử Hoa. Cô ấy không cần tôi nữa".

Trịnh Du Linh và Châu Nhuận Phát vẫn giữ mối quan hệ thân thiết

Trịnh Du Linh sinh năm 1957, bà bắt đầu gia nhập làng giải trí từ thập niên 1975 và nhanh chóng trở thành nữ diễn viên, người dẫn chương trình nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông thậm chí được mệnh danh là "chị cả" của làng giải trí xứ cảng thơm. Nghệ sĩ kỳ cựu từng ghi dấu ấn qua nhiều tác phẩm từ điện ảnh lẫn truyền hình: Lưu danh tình sử, Thất diện Bao Công, Dương Gia Tướng, Chung Vô Diệm, Triệu phú lưu manh, Thất vọng, Bát tinh báo hỷ, Nữ tù nhân, Hào môn dạ yến… Ở tuổi U.70, Trịnh Du Linh vẫn hoạt động sôi nổi trong làng giải trí, dẫn dắt nhiều chương trình, sự kiện lớn. Nữ nghệ sĩ tận hưởng cuộc sống độc thân sau nhiều mối tình không thành.

Thanh Niên