Trung Quốc

Chuyên Mục

Trịnh Sảng đối diện bị niêm phong, thu giữ tài sản


Diễn viên Trung Quốc Trịnh Sảng không chấp hành án dân sự theo phán quyết của tòa, đối diện bị phong tỏa tài sản.


Theo trang National Business Daily tối 25/12, tòa án nhân dân quận Tùng Giang, Thượng Hải công bố Trịnh Sảng không chấp hành phán quyết. Trước đó, cô bị tòa cưỡng chế trả 90,5 triệu nhân dân tệ (hơn 12,6 triệu USD) cho nguyên đơn là công ty sản xuất phim Đông Khai Chi Tinh. Mức 90,5 triệu nhân dân tệ bao gồm khoản tiền Trịnh Sảng từng nhận từ phía nhà sản xuất là 30,5 triệu tệ, phí bồi thường thiệt hại là 60 triệu tệ.

Do không chấp hành án, Trịnh Sảng đối diện bị hạn chế tiêu dùng, cấm xuất cảnh, bị niêm phong, tịch thu, đấu giá tài sản.

Trịnh Sảng 32 tuổi, từng là sao nữ hàng đầu Trung Quốc, nổi tiếng với "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên", "Hạ chí chưa tới", "Thanh xuân đấu", "Vườn sao băng". Ảnh: Sina

Tòa án nhận định Trịnh Sảng vi phạm các quy định của cơ quan quản lý Trung Quốc, như thuê người mang thai, trốn thuế. Năm 2021, cô bị phạt và bị yêu cầu nộp thuế tổng cộng 299 triệu nhân dân tệ (46,1 triệu USD), diễn viên thừa nhận sai lầm và đã nộp khoản tiền này.

Theo tòa, với các sai phạm trên, Trịnh Sảng nằm trong danh sách "nghệ sĩ bị phong sát", khiến Người tình phỉ thúy không thể ra mắt, gây thiệt hại cho công ty sản xuất.

Trịnh Sảng sống ở Mỹ hơn hai năm qua, kể từ khi lộ chuyện từng cùng bạn trai cũ - Trương Hằng - thuê người mang thai hộ. Trương Hằng tố cáo diễn viên đòi bỏ con, không đoái hoài đến bé. Sau khi hai con chào đời, Trương Hằng ở Mỹ chăm con, năm 2021, Trịnh Sảng sang Mỹ giành quyền nuôi các bé. Tòa xử Trương Hằng giám hộ hai bé, Trịnh Sảng được thăm nom vào các giờ cố định trong tuần.

Hồi tháng 3, ông Trịnh Thành Hoa, cha của Trịnh Sảng, đăng bài viết dài trên trang cá nhân, nói con gái "chịu nỗi đau mà người bình thường không tưởng tượng nổi". Ông cho biết những năm qua, Trịnh Sảng đối diện hết biến cố này tới biến cố khác, tổn thương lớn. Dù vậy, cô mạnh mẽ vượt qua và đã bỏ qua thù hận để sống cuộc đời của mình.

Trịnh Thành Hoa cho rằng con gái chịu oan uổng vì vướng phải Trương Hằng. Theo ông, khi họ yêu nhau và quyết định thuê người mang thai, Trương Hằng nhiều lần ngoại tình, Trịnh Sảng nhìn thấy các ảnh và video sex của bạn trai với người phụ nữ khác. Lúc đó, cô không thể chấp nhận sự thật, tâm lý bất ổn nên đề nghị bỏ thai nhi. Trương Hằng bí mật ghi âm những lời này, làm chứng cứ vùi dập Trịnh Sảng.

VnExpress