Trung Quốc

Chuyên Mục

“Đoàn Dự” Lâm Chí Dĩnh: Sức khỏe và ngoại hình đều bị tổn hại sau tai nạn


Mới đây, nam diễn viên Trung Quốc Lâm Chí Dĩnh xuất hiện tại một sự kiện ở Macau (Trung Quốc). Anh khiến người hâm mộ xót xa bởi vẻ ngoài bị ảnh hưởng sau vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng năm 2022.


Xuất hiện trước công chúng, tài tử Thiên long bát bộ trông có phần khác so với quá khứ. Anh được nhận xét gầy gò, yếu ớt và gương mặt lộ một số vết sẹo, hậu quả của những ca phẫu thuật sau tai nạn.

Gương mặt lộ sẹo sau ca phẫu thuật vì tai nạn giao thông của Lâm Chí Dĩnh (Ảnh: ON).

Theo nguồn tin của 163, tài tử họ Lâm hiện chỉ nặng khoảng 45kg. Trong một số góc chụp, anh lộ rõ gương mặt hốc hác, mệt mỏi. Gương mặt hiện tại của Lâm Chí Dĩnh được nhận xét mất đi nét trẻ trung. Điều này khiến khán giả yêu mến nam diễn viên xót xa.

Nhiều năm qua, Lâm Chí Dĩnh nổi tiếng nhờ vẻ ngoài điển trai, thư sinh và từng được mệnh danh là “mỹ nam không t.uổi” của làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, tháng 7/2022, Lâm Chí Dĩnh và con trai gặp tai nạn nghiêm trọng khi anh đang điều khiển xe tại Đài Loan (Trung Quốc).

Vụ tai nạn khiến chiếc xe cháy nổ còn nam diễn viên bị chấn thương sọ não, vỡ xương mặt, xương bả vai và hôn mê 3 ngày. Sau 3 ca phẫu thuật và một tháng điều trị, Lâm Chí Dĩnh được xuất viện và bắt đầu quá trình điều trị phục hồi.

Từ năm 2023, khi bình phục, anh bắt đầu xuất hiện trong một vài sự kiện tại Trung Quốc và thông báo kế hoạch trở lại làng giải trí. Song, vụ tai nạn nghiêm trọng khiến sức khỏe của Lâm Chí Dĩnh bị ảnh hưởng. Theo một số nguồn tin, anh vẫn phải trị liệu. Chức năng của cánh tay của nam nghệ sĩ không được như trước.

Lâm Chí Dĩnh được cho là sút cân đáng kể trong thời gian gần đây (Ảnh: 163).

Tài tử xứ Đài thừa nhận, sau phẫu thuật, cánh tay của anh bị đau nhức triền miên, không thể cầm nắm hay nhấc các đồ vật dễ dàng như trước. Việc giơ tay tạo thành góc 180 độ đối với anh cũng là trở ngại. Nam diễn viên kể, anh phải đóng 10 chiếc đinh và một tấm hợp kim titan lên toàn bộ xương tay phải để tái tạo cấu trúc.

Hiện, Lâm Chí Dĩnh tiếp tục phải tập vật lý trị liệu để hồi phục chức năng vận động cánh tay và tập gym để tăng sức mạnh cho cơ bắp. Anh nói: “Cánh tay của tôi cần thời gian để phục hồi”.

Theo một nguồn tin thân cận, sức khỏe của Lâm Chí Dĩnh chỉ mới phục hồi được 60-70% thể trạng. Về gương mặt, nam diễn viên mất ít nhất 2-3 năm mới lấy lại được sự tự nhiên.

Hiện, Lâm Chí Dĩnh chủ yếu tham dự sự kiện thương mại và giám sát việc kinh doanh thay vì đóng phim. Anh cũng sống kín tiếng hơn sau vụ tai nạn giao thông. Trong các cuộc phỏng vấn, nam diễn viên thừa nhận bản thân quá may mắn khi còn sống sót sau tai nạn nghiêm trọng.

Lâm Chí Dĩnh vốn nổi tiếng nhờ vẻ ngoài điển trai, cuốn hút và trẻ trung so với t.uổi (Ảnh: Sina).

Lâm Chí Dĩnh (SN 1974) được mệnh danh là mỹ nam không t.uổi của làng giải trí Hoa ngữ. Anh được đông đảo khán giả biết đến với vai diễn Đoàn Dự trong Thiên long bát bộ. Ngoài ra, anh còn tham gia nhiều dự án điện ảnh, truyền hình nổi bật như Bá vương học đường, Tân lưu tinh hồ điệp kiếm, Thiên thần tốc độ…

Ngoài hoạt động nghệ thuật, Lâm Chí Dĩnh còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Nam diễn viên sở hữu đội đua xe riêng, thương hiệu thời trang, nhiều bất động sản và các công ty đầu tư vào lĩnh vực khác nhau. Tờ Sina cho biết, tổng tài sản của Lâm Chí Dĩnh ước tính lên tới 1,5 tỷ USD.

Việt Giải Trí