Truyền hình

Chuyên Mục

'Gia đình mình vui bất thình lình' là phim truyền hình của năm 2023


"Gia đình mình vui bất thình lình" đoạt giải Phim truyền hình ấn tượng tại VTV Awards 2023, tối 1/1.


Đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu nói: "Giải thưởng này là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi. Xin cảm ơn khán giả, hội đồng chuyên môn đã ghi nhận công sức của êkíp trong tám tháng trời. Cảm ơn dàn diễn viên đã thể hiện tốt hơn cả chúng tôi mong đợi để có một tác phẩm hoàn thiện. Cảm ơn tất cả những người yêu mến phim truyền hình và cộng sự của tôi - đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh".

Từ trái sang: Diễn viên Lan Phương, đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, Lê Đỗ Ngọc Linh của phim "Gia đình mình vui bất thình lình". Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Tác phẩm dài 56 tập, nói về gia đình ông Toại, bà Cúc, có ba anh con trai Công, Thành, Danh và ba nàng dâu Phương, Hà, Trâm Anh. Phim không tô hồng cuộc sống bởi vẫn khắc họa đầy đủ các xung đột gia đình. Tuy nhiên, mỗi nhân vật được soi chiếu qua lăng kính hài hước, khiến tình huống trở nên nhẹ nhàng.

Series quy tụ nhiều gương mặt quen với khán giả như: Nghệ sĩ Bùi Bài Bình (ông Toại), Lan Hương (bà Cúc), Quang Sự (Công), Kiều Anh (Phương), Lan Phương (Hà), Doãn Quốc Đam (Thành), Thanh Sơn (Danh), Khả Ngân (Trâm Anh). Êkíp cho biết truyền tải câu chuyện mẹ chồng nàng dâu chưa bao giờ cũ từ góc nhìn của người trẻ, với những khái niệm mới về công, dung, ngôn, hạnh.

Kiều Anh - một trong ba nữ chính của phim - thắng giải Nữ diễn viên ấn tượng - với vai Phương. Cô cảm ơn khán giả ủng hộ và tri ân các đồng nghiệp đã hỗ trợ hoàn thành vai diễn.

Nhân vật của Kiều Anh là người phụ nữ hiền lành, sống với người chồng gia trưởng, cục mịch. Phương chịu thương chịu khó, thường nhường nhịn các thành viên khác trong gia đình. Cô gặp nhiều bất hạnh khi chồng không thấu hiểu, lại khó khăn đường con cái. Nửa cuối phim, cuộc sống của Phương tươi sáng hơn khi chồng cô thay đổi theo hướng tích cực, hai người có con sau nhiều biến cố.

Nhan Phúc Vinh thắng giải Nam diễn viên ấn tượng với vai Quân phim Đừng làm mẹ cáu. Anh cho biết ba năm qua đã chuyển từ TP HCM ra Hà Nội sống. Nhiều lúc, anh cảm thấy cô đơn nhưng trân trọng cơ hội được đóng phim truyền hình.

Trong series, anh đóng một giám đốc điển trai, lạnh lùng. Quân nhiều lần hiểu lầm Hạnh (Quỳnh Kool đóng) - một người mẹ đơn thân, nhưng dần cảm thông với hoàn cảnh của cô.

VTV Awards nhằm tôn vinh những chương trình và con người để lại dấu ấn trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam trong một năm (tính từ tháng 8 năm trước đến hết tháng 7 năm sau), được tổ chức lần đầu năm 2014. Người chiến thắng do hội đồng chuyên môn và khán giả cùng bình chọn. Năm ngoái, Thương ngày nắng về được vinh danh ở hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng".

Theo Vnexpess