Truyền hình

Chuyên Mục

Phim 'Đội điều tra số 7' tái hiện các vụ án có thật


"Đội điều tra số 7" có kịch bản được xây dựng từ cuộc giải cứu con tin người Nhật năm 1999, đường dây ma túy Văn Kính Dương.


Trong buổi họp báo chiều 14/12, Thiếu tá Vũ Liêm, người biên tập kịch bản, cho biết ngoài đời, các vụ án diễn ra độc lập, mốc thời gian xa nhau. Tuy nhiên, khi xây dựng nội dung, êkíp xâu chuỗi chúng lại để tạo nét hấp dẫn. Các tội phạm không xuất hiện bặm trợn mà ẩn mình dưới lớp vỏ lương thiện, trí thức.

Trong phần một, nhóm sản xuất chủ yếu tập trung hai vụ án, một là vụ giải cứu em bé bảy tháng tuổi người Nhật, bị một băng nhóm bắt cóc năm 1999. Vụ còn lại là triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán ma túy của ông trùm Văn Kính Dương, năm 2021.

Hà Việt Dũng đóng vai Thiếu tá Viết Danh. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Bối cảnh phim chủ yếu diễn ra ở Hà Nội, nơi đặt trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội ở số 7 Thiền Quang, tiền thân của cái tên Đội điều tra số 7. Ngoài ra, êkíp ghi hình ở nhiều nơi như Điện Biên, Hòa Bình, đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Các cảnh rượt đuổi, cháy nổ được thực hiện thật 100%, không sử dụng kỹ xảo.

Nghệ sĩ Tạ Minh Thảo, Đức Trung, diễn viên Hà Việt Dũng, Minh Hương, đóng chính trong phim, vào vai các chiến sĩ công an nhân dân. Trước khi quay, họ dành thời gian luyện tập các tư thế võ, chiến đấu, rèn thể lực. Êkíp chuẩn bị diễn viên đóng thế nhưng trong quá trình quay, các diễn viên đều tự thực hiện cảnh hành động.

Ngoài câu chuyện nghiệp vụ, Đội điều tra số 7 khai thác nét bình dị của người chiến sĩ trong cuộc sống đời thường. Họ gặp nhiều khó khăn khi cùng lúc hoàn thành trách nhiệm công việc và bổn phẩn với gia đình, người thân.

Đạo diễn Mai Hồng Phong - có sở trường làm nhiều phim đề tài xã hội gai góc như Quỳnh Búp Bê, Những ngọn nến trong đêm - cho biết từ lâu có hứng thú với chủ đề hình sự. Anh nói: "Tôi ngưỡng mộ những người bảo vệ công lý, những anh hùng thầm lặng giữa đời thường nên lập tức nhận lời làm phim khi được đề nghị. Không có bộ phim nào là hoàn hảo cả. Đội điều tra số 7 cũng thế. Phim có thể còn nhiều điểm đáng tiếc nhưng chắc chắn là một tác phẩm tử tế".

Theo Vnexpess