Truyền hình

Chuyên Mục

Vai diễn 'cứu' mỹ nhân Lưu Thi Thi


Nhiều năm qua, Lưu Thi Thi rơi vào cảnh không có phim gây tiếng vang. Sự trở lại với "Nhất niệm quan sơn" được đánh giá ấn tượng.


Sina đưa tin bộ phim Nhất niệm quan sơn gây chú ý từ những ngày đầu ra mắt, được công chúng khen ngợi. Thành tích khả quan giúp ích nhiều cho tên tuổi của dàn diễn viên, đặc biệt là Lưu Thi Thi khi sự nghiệp của cô đang lao đao vì nhiều năm không có phim hot.

Cảnh múa, võ thuật mãn nhãn

Theo Sina, Nhất niệm quan sơn kể về hành trình của nữ sát thủ Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi đóng), hợp tác với tướng quân Ninh Viễn Châu, đưa công chúa Dương Doanh sang An quốc để trao đổi con tin. Xuất hiện trong những tập đầu, Lưu Thi Thi không chỉ có ngoại hình trẻ trung, xứng danh mỹ nhân cổ trang, cô còn thể hiện khả năng múa uyển chuyển cùng những màn võ thuật mãn nhãn.

Khán giả nhận xét Nhất niệm quan sơn đem lại cảm giác giống với phim võ thuật nhiều năm trước, mộc mạc nhưng tự nhiên, cuốn hút.

Vài năm trở lại đây, dàn tiểu hoa đán trẻ tuổi thiếu nhiều kỹ năng phụ, khiến các cảnh ca múa hay đánh võ đều được quay qua loa, dựa nhiều vào kỹ xảo hậu kỳ. Những cảnh chiến đấu của Lưu Thi Thi chân thật hơn.

Bên cạnh đó, Nhất niệm quan sơn được đánh giá cao về thẩm mỹ đồ họa, góc máy, âm nhạc, kịch bản hấp dẫn với những mối quan hệ đan xen. Các nhân vật phụ dù xuất hiện ít vẫn ghi dấu ấn. Khán giả đánh giá Nhất niệm quan sơn đạt 7,5/10 điểm trên trang Douban.

Sự trở lại ấn tượng của Lưu Thi Thi khiến khán giả thích thú.

Sina đánh giá điểm mạnh của Lưu Thi Thi là ngoại hình đúng chuẩn mỹ nhân cổ trang, vừa có nét thanh lịch nhẹ nhàng, lại cứng cỏi, mạnh mẽ. Dù tạo hình của Lưu Thi Thi đơn giản hơn các nữ phụ vào vai hoàng hậu, công chúa trong phim, cô vẫn tỏa sáng với khí chất riêng.

Lưu Thi Thi cũng chuyên nghiệp trong quá trình diễn xuất, được nhận xét là có phong thái chuẩn mực, tạo thiện cảm cho người xem. Trong khi nhiều ngôi sao thế hệ 9X bị chê vì cách đứng ngồi kém duyên như Điền Hi Vi trong Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý hay Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc...

Theo QQ, tác phẩm cổ trang cuối cùng Lưu Thi Thi tham gia là Túy linh lung (2017) không thành công như kỳ vọng. Sau đó, nữ diễn viên nghỉ sinh con, đồng thời chuyển sang đóng một số tác phẩm đề tài hiện đại như Tôi thân yêu, Lưu kim tuế nguyệt (Năm tháng tươi đẹp). Thành tích những phim này đều ở mức bình thường. Lưu Thi Thi còn bị chê không hợp nhân vật, diễn xuất đôi khi lố. Danh tiếng của cô bị tổn hại, sự nghiệp có dấu hiệu trượt dốc so với đồng nghiệp cùng thời.

Do đó, thành tích của Nhất niệm quan sơn giúp nữ diễn viên sinh năm 1987 lấy lại vị thế. Mới đây, khi trailer Hồ yêu tiểu hồng nương: Trúc nghiệp ra mắt, Lưu Thi Thi cũng nhận được phản hồi tích cực.

Vị thế trong dàn tiểu hoa đán 85

Theo Sina, khi mới hoạt động nghệ thuật, Lưu Thi Thi tham gia nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như Lục Tiểu Phụng, Thiếu niên Dương gia tướng, Liêu Trai kỳ nữ, Anh hùng xạ điêu, Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Quái hiệp Nhất Chi Mai, Hiên Viên kiếm: Thiên chi ngân. Đặc biệt, Bộ bộ kinh tâm được coi là tác phẩm kinh điển của dòng phim cổ trang ngôn tình. Thậm chí, đến hiện tại, cảnh múa dưới tuyết của Lưu Thi Thi vẫn còn được khán giả nhắc tới mỗi khi Bắc Kinh có tuyết rơi.

Sự nghiệp thuận lợi ngay từ khi mới bước chân vào giới giải trí, song vài năm trở lại đây, Lưu Thi Thi không có nhiều tác phẩm gây tiếng vang, bị xếp cuối trong nhóm tiểu hoa đán 85 (những diễn viên sinh sau năm 1985 tại Trung Quốc). Thậm chí, cô bị đánh giá là sẽ sớm tuột khỏi danh sách sao hạng A vì hoạt động cầm chừng. Do đó, thành công của Nhất niệm quan sơn có ý nghĩa cứu vãn sự nghiệp của Lưu Thi Thi. Lưu Thi Thi dựa vào tác phẩm này có thể giữ vững vị thế.

Theo Sina, năm 2023 chứng kiến sự biến động về địa vị, danh tiếng của nhóm tiểu hoa đán 85 - gồm Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Angelababy, Tống Thiến, Nghê Ni. Đây là nhóm nữ diễn viên có lượng người hâm mộ đông đảo nhất, thống trị giới truyền hình Hoa ngữ hơn 10 năm qua.

Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Nghê Ni vẫn phát triển tốt. Dương Mịch bị chê về diễn xuất, song nhờ tích cực tham gia show giải trí, chụp ảnh thời trang, địa vị của cô không suy giảm.

Lưu Thi Thi thoát khỏi nguy cơ trượt dốc sự nghiệp.

Đường Yên và Angelababy gặp nhiều khó khăn. Angelababy đang bị cấm hoạt động nghệ thuật tạm thời do cô tới xem Lisa biểu diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse Paris. Tài khoản mạng xã hội hơn 100 triệu người theo dõi của nữ diễn viên đã bị cấm phát ngôn, một số hình ảnh quảng cáo bị thay bằng nghệ sĩ khác.

Về phía Đường Yên, sau khi sinh con, cô tích cực hoạt động trở lại như tham gia bộ phim Vô song, trở thành MC của show giải trí ăn khách Vương bài đối vương bài, nhưng nữ diễn viên gặp nhiều vấn đề. Theo QQ, Đường Yên đã bước sang tuổi 40 song lại vẫn giữ phong cách ngọt ngào ngây thơ, lựa chọn trang phục không phù hợp. Mới đây, hội hậu viện - nhóm fan chính thức đông đảo nhất của Đường Yên - tuyên bố tạm dừng hoạt động cho đến khi Đường Yên tìm được hướng đi phù hợp.

Theo QQ, lứa tiểu hoa đán 85 cần tìm những vai diễn phù hợp với độ tuổi, nhân vật có chiều sâu thay vì mãi đóng dòng phim ngôn tình. Các phim cổ trang ngôn tình vốn là vùng an toàn của nhóm người đẹp này. Phim thành công giúp họ củng cố danh tiếng, song cũng khó nhận được giải thưởng.

Theo Zing News