Truyền hình

Chuyên Mục

Kết đẹp nhưng phim của Việt Anh vẫn bị đánh giá 'đầu voi đuôi chuột' vì một lý do


Cuộc Chiến Không Giới Tuyến do Việt Anh đóng chính khép lại trong sự tiếc nuối và thất vọng của khán giả.


Sau hơn 2 tháng lên sóng phục vụ khán giả, bộ phim truyền hình Việt Cuộc Chiến Không Giới Tuyến đã chính thức khép lại với 40 tập phim. Vậy là hành trình của đồn trưởng Trung (Việt Anh thủ vai) và "lang" Phương (Thu Quỳnh thủ vai) đã chính thức khép lại với rất nhiều cảm xúc đọng lại trong trái tim khán giả xem phim.

Theo diễn biến của tập 40 lên sóng vào tối ngày 8/11, đồn trưởng Trung đã cùng đồng đội và các em nhỏ con nuôi đồn biên phòng Mường Luông về tận quê nhà, thắp nén hương tưởng nhớ đồn phó Quang (NSƯT Hoàng Hải thủ vai). Trước di ảnh của đồng đội, đồn trưởng Trung không kìm nổi sự xúc động và nói những lời tri ân tới sự hy sinh quả cảm của người anh đáng kính trọng.

Sau khi trở về Mường Luông, Trung và Phương đã có khoảng lặng để tâm sự và bộc lộ tất cả tâm tư tình cảm với nhau. Lúc này, các con nuôi của đồn biên phòng đã tìm đến và bất ngờ tặng hoa cho đồn trưởng Trung và Lang Phương. Các bé còn trêu đùa "Mẹ Phương và bố Trung nhìn đẹp đôi như cô dâu chú rể, hay là hai người cưới nhau đi". Đồn trưởng Trung đã nở một nụ cười hạnh phúc, báo hiệu cho một tình cảm tốt đẹp đang nảy nở tại bản làng vùng cao.

Mặc dù tất cả các nhân vật trong Cuộc Chiến Không Giới Tuyến đều đã có những cái kết trọn vẹn cho riêng mình nhưng nhiều khán giả lại đánh giá tập cuối của phim khá dễ đoán, tình tiết nhạt và giải quyết câu chuyện thiếu tính hấp dẫn. Trong khi đó, tình cảm nảy nở giữa nhân vật của Việt Anh và Thu Quỳnh thủ vai bị nhận không ít lời chê bai vì quá gượng ép và thiếu thuyết phục.

Lý do là bởi đồn trưởng Trung và "lang" Phương vốn ít tương tác từ đầu phim, lại không có phản ứng hóa học trong hầu hết các cảnh phim. Nói theo cách khác, cặp đôi khi gặp nhau thường chỉ nhắc đến chuyện của bản làng chứ không tâm sự về chuyện cá nhân. Chính vì vậy, khán giả cho rằng việc đạo diễn xử lý tuyến tình cảm của cặp đôi chính quá sơ sài và thiếu thuyết phục đến mức biến bộ phim thành một tác phẩm "đầu voi đuôi chuột".

Theo Saostar